Cảnh báo nguy cơ dịch bệnh ở trẻ nhỏ

04/09/2018 05:00 GMT+7

Bộ Y tế cho biết từ đầu năm 2018 đến nay cả nước có 1.553 trường hợp sốt phát ban nghi sởi, trong đó 744 trường hợp kết quả xét nghiệm dương tính với sởi, có một trường hợp tử vong do sởi tại tỉnh Hưng Yên.

Riêng tại TP.HCM đã có 5 trường hợp mắc sởi. Hiện các trường hợp mắc sởi ở khu vực phía nam nhập vào các bệnh viện nhi tại TP.HCM đáng báo động.
Tại Hà Nội, theo TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội, trên địa bàn đã ghi nhận các ca mắc sởi tại hầu hết các quận, huyện, thị xã; 90% người mắc sởi chưa tiêm vắc xin và nhiều trường hợp dưới 1 tuổi.
Trước tình hình dịch bệnh, Bộ Y tế đã có công văn gửi UBND các tỉnh, TP đề nghị tăng cường công tác phòng chống bệnh sởi; xây dựng kế hoạch chi tiết và triển khai sử dụng vắc xin sởi - rubella để tiêm chủng cho trẻ từ 1 - 4 tuổi tại huyện có nguy cơ cao trên địa bàn 6 tỉnh Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La, Thanh Hóa...
Ngoài sởi, Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết trong các ngày nghỉ lễ vừa qua, trung bình mỗi ngày có 130 - 150 bệnh nhi được gia đình đưa đến khám, có ngày lên đến gần 200 em. Các bệnh nhi vào viện do sốt, viêm mũi họng, viêm phế quản, viêm tai giữa, có trường hợp phải nhập viện do viêm phổi…
Các bác sĩ cũng lưu ý thời tiết mưa nắng thất thường là điều kiện thuận lợi cho muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết, nên các gia đình cần theo dõi các triệu chứng nghi ngờ sốt xuất huyết như sốt cao vọt, đau đầu, đau cơ, đặc biệt là khi xuất hiện ban hay xuất huyết trên da, chảy máu cam… cần đưa ngay trẻ đến bệnh viện để khám và điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.