Cẳng chân người ở bãi rác Trà Vinh là bệnh phẩm

13/04/2017 07:15 GMT+7

Ngày 12.4, tin từ Công an tỉnh Trà Vinh cho biết cơ quan chức năng đã xác định cẳng chân người được phát hiện ở một bãi rác tại tỉnh Trà Vinh là bệnh phẩm của bệnh viện, chứ không có án mạng hay giết người phi tang xác như nhiều thông tin được đồn thổi trong những ngày qua.

Vào ngày 9.4, người dân phát hiện một đoạn cẳng chân phải của người, đang trong thời kỳ phân hủy tại một bãi rác. Công an đã có mặt ngay tại hiện trường để làm rõ vụ việc.
BS CKII Trần Kiến Vũ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Trà Vinh, cho biết vào ngày 8.4 bệnh viện có tiến hành phẫu thuật đoạn chi cho 2 bệnh nhân và đoạn chân người được phát hiện ở bãi rác đúng là bệnh phẩm của bệnh viện. Giám đốc bệnh viện cũng nhận sai sót về quy trình xử lý chất thải của bệnh viện và cho biết thêm quy trình xử lý bệnh phẩm của bệnh viện rất chặt chẽ nhưng người thực hiện đã không tuân thủ quy trình. “Chúng tôi đã họp các phòng chức năng rà soát lại quy trình của bệnh viện để chấn chỉnh, thiết lập lại quy trình chặt chẽ hơn. Đối với cá nhân sai phạm thì chúng tôi tiến hành đình chỉ công việc, sau đó tùy theo mức độ mà chúng tôi đưa ra hình thức kỷ luật theo quy định của pháp luật”, BS Vũ thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.