Canada lần đầu tiên không kích lực lượng IS ở Syria

09/04/2015 14:02 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Canada cho biết lực lượng vũ trang nước này đã tiến hành cuộc không kích đầu tiên ở Syria kể từ sau khi chính phủ Canada quyết định mở rộng phạm vi sứ mệnh quân sự của mình chống lại tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).

(TNO) Bộ Quốc phòng Canada cho biết lực lượng vũ trang nước này đã tiến hành cuộc không kích đầu tiên ở Syria kể từ sau khi chính phủ Canada quyết định mở rộng phạm vi sứ mệnh quân sự của mình chống lại tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS), theo Reuters ngày 9.4.

Chiến đấu cơ CF-18 của Canada ở Kuwait - Ảnh: Reuters
Bộ trưởng Quốc phòng Canada Jasson Kenney ngày 8.4 tuyên bố: “Cuộc không kích đầu tiên chứng tỏ quyết tâm mạnh mẽ của chính phủ chúng tôi trong việc giải quyết mối đe dọa khủng bố chống lại Canada,đồng thời thúc đẩy an ninh và ổn định quốc tế”.
Theo thông tin từ Chính phủ Canada, hai chiến đấu cơ CF-18 của nước này đã tiến hành không kích nhằm vào vị trí đồn trú của IS gần khu vực Ar-Raqqah, Syria. Trong đợt không kích này, có 10 máy bay của liên quân tham gia, trong đó có 6 máy bay của Mỹ, theo Reuters.
Đây là cuộc không kích đầu tiên của Canada tại Syria, sau khi hồi tháng 3, chính phủ Canada tuyên bố sẽ kéo dài sứ mệnh quân sự chống IS của mình từ sáu tháng lên một năm, bao gồm việc mở rộng chiến dịch không kích sang Syria.
Theo Reuters, Canada có khoảng 70 binh sĩ đặc nhiệm đang hiện diện ở miền bắc Iraq và 6 chiến đấu cơ nước này đang tham gia chiến dịch oanh tạc IS do Mỹ dẫn đầu tại Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.