'Cần danh sách cụ thể cán bộ coi thi, chấm thi'

10/04/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Đó là ý kiến của đại diện nhiều trường đại học trong buổi họp bàn về cụm thi tại TP.HCM.

(TNO) Chiều 9.4, Bộ GD-ĐT phối hợp với UBND TP.HCM đã tổ chức phiên họp đầu tiên trong cả nước bàn về cụm thi. Tham dự phiên họp còn có đại diện 8 trường ĐH chủ trì cụm thi liên tỉnh tại TP.HCM và 8 sở GD-ĐT có thí sinh dự thi tại thành phố này.

Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM chiều 9.4 - Ảnh: Hà Ánh
Theo PGS-TS Trần Văn Nghĩa, Phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), trong 8 địa phương có thí sinh dự thi tại TP.HCM sẽ có 2 địa phương không tổ chức cụm thi tỉnh là TP.HCM và Bình Dương. Các tỉnh còn lại đều tổ chức cụm thi tỉnh dành cho thí sinh chỉ có nhu cầu xét công nhận tốt nghiệp. Tỷ lệ thí sinh chỉ có nhu cầu thi xét công nhận tốt nghiệp THPT ở các địa phương trung bình từ 15-20%.
Phát biểu tại phiên họp, ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng (Sở GD-ĐT TP.HCM), cho biết để hỗ trợ 8 cụm thi liên tỉnh thành phố này đã chủ động chuẩn bị địa điểm thi, lực lượng giám thị, giám khảo cho các trường có nhu cầu.
Tuy nhiên, tiến sĩ Mỵ Giang Sơn, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Sài Gòn, cho biết hiện trường này chưa biết công tác chuẩn bị địa điểm thi thực hiện theo phương thức nào. Đến thời điểm này, trường chưa biết số lượng thí sinh cụ thể để chuẩn bị địa điểm thi và việc chuẩn bị này do trường quyết định hay theo sự điều phối. Cũng theo tiến sĩ Sơn, ban tổ chức thi nếu thực hiện như hiện nay sẽ quá cồng kềnh và kém hiệu quả, cần có sự điều chỉnh lại.
Tương tự, PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, yêu cầu: “Chúng tôi mong muốn có danh sách cụ thể của cán bộ coi thi và chấm thi từ sở GD-ĐT điều động để chủ động trong việc tổ chức”.
PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, cũng băn khoăn: “Trường tôi có nhiều giáo viên có thể tham gia chấm thi các môn khoa học cơ bản, tuy nhiên có nhiều người được điều động thì bận việc không tham gia được. Năm nay, đề nghị sở nói rõ với các trường THPT thuộc địa phận cụm thi cần có trách nhiệm tham gia chấm thi để trường không bị động, vì thời gian rất gấp”.
Trước các lo lắng này, ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các trường ĐH chủ trì cụm thi gửi về sở này yêu cầu cụ thể về số điểm thi, số giáo viên coi thi và chấm thi. Sở GD-ĐT TP.HCM cũng mong muốn nhận được thống kê số liệu thí sinh cụ thể từ các sở GD-ĐT địa phương có thí sinh dự thi tại TP.HCM để Sở tổng hợp báo cáo UBND TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.