TNO

Cần biết khi bay trong lịch bay mùa đông 2016

06/09/2016 14:11 GMT+7

(Tin Nóng) Khi mùa hè vừa kết thúc, mùa thu đông chưa rõ nét thì các hãng hàng không đã có sẵn những chương trình ưu đãi hành khách về vé, hành lý, kế hoạch phát triển mạng lưới đường bay, kế hoạch tăng chuyến...

(Tin Nóng) Khi mùa hè vừa kết thúc, mùa thu đông chưa rõ nét thì các hãng hàng không đã có sẵn những chương trình ưu đãi hành khách về vé, hành lý, kế hoạch phát triển mạng lưới đường bay, kế hoạch tăng chuyến...

Sân bay quốc tế Hamad, Doha - Ảnh: AFP

Chẳng hạn như Malindo Air đã khai trương đường bay nối liền hai thủ đô Kuala Lumpur - Hà Nội từ ngày 1.9 vừa qua, tức không lâu sau khi khánh thành đường bay Kuala Lumpur – TP.HCM. Từ sân bay Narita, Tokyo bay đến Đài Bắc rồi bay tiếp đến TP.HCM là sản phẩm mới nhất của hãng vé rẻ Vanilla Air kể từ trung tuần tháng 9/2016.

Bay gần, bay xa giá vé hấp dẫn. Doanh nhân lữ hành chuẩn bị du hành trong lịch bay mùa đông (từ tháng 10 đến hết tháng 3/2017) nên biết rằng, như thông lệ, khi chuyển lịch bay mùa vào những tháng cuối năm, đầu năm mới, các hãng hàng không đều tung ra những “ngày vàng” bán vé giảm giá tối đa. Thí dụ Etihad Airways giảm đến 50% giá vé bay ở hơn 100 đường bay khắp thế giới (chương trình kết thúc ngày 4.9.2016). Qatar Airways cũng loan báo giảm đến 40%, Air France không vắng mặt. Và còn là chương trình The Great Singapore Airlines Getaway của Singapore Airlines với giá vé ưu đãi bay đến nhiều thành phố châu Á, châu Âu, Úc, New Zealand...

Không kém phần hấp dẫn là Korean Air của Hàn Quốc giảm giá vé cho hành khách khởi hành từ TP.Hồ Chí Minh và bay đến nhiều thành phố tại... Nhật!

Vanilla Air sắp bay Tokyo - Đài Bắc - TP.HCM - Ảnh: Kyodo

Sân bay Hamad áp thuế dịch vụ sân bay. Từ đầu tháng 9/2016, thuế dịch vụ sân bay 35 riyal (khoảng 10 USD) được áp dụng cho mọi hành khách (kể cả hành khách trung chuyển) bay khỏi Sân bay quốc tế Hamad, gần thủ đô Doha, Tiều vương quốc Qatar. Đây là lần đầu tiên Qatar áp dụng khoản thuế dịch vụ sân bay này, vốn đã phổ biến ở rất nhiều sân bay trên thế giới. Tưởng cũng cần nhắc lại rằng từ cuối tháng 6 qua, Sân bay quốc tế Dubai cũng đã lần đầu tiên thu thuế dịch vụ sân bay. Năm 2015, sân bay Dubai xử lý trên 78 triệu lượt hành khách của khoảng 100 hãng hàng không bay đi/đến từ trên 240 thành phố khắp thế giới.

Đài Loan miễn visa nhập cảnh cho khách Việt. Từ đầu tháng 9.2016 trở đi, công dân Việt Nam được miễn thị thực nhập cảnh khi du lịch Đài Loan trong 30 ngày với điều kiện: Hộ chiếu còn hạn 6 tháng trở lên (tính từ ngày nhập cảnh Đài Loan, không phải ngày xin qua mạng); có vé máy bay hoặc vé tàu chiều về; hoặc vé máy bay, vé tàu của điểm đến tiếp theo; chưa từng đi lao động Đài Loan. Ngoài ra, có thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực của một trong các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, các nước thuộc khối Schengen.

Cathay Pacific và chính sách mới về hành lý. Áp dụng kể từ ngày 15.9.2016, chính sách mới này dành cho mọi hành khách thêm 10 kg hành lý ký gửi miễn cước. Thành viên hạng Bạc, Vàng và Kim cương của chương trình Marco Polo Club sẽ được cộng thêm số kg tương ứng là 10 kg, 15 kg và 20 kg. Ngoài ra mức phí áp dụng cho hành lý quá cước cũng sẽ được điều chỉnh.Mức phí này hứa hẹn sẽ giảm đến 40%.

Cathay Pacifc thêm ưu đãi hành lý - Ảnh: PhotoBucket

EVA Air tăng chuyến đến New York. Từ ngày 3.10.2016, hành khách cần bay nhanh đến New York sẽ có thêm chọn lựa với chuyến bay thứ hai hàng ngày nối kết sân bay Đào Viên ở Đài Bắc với sân bay JFK. Chuyến bay BR30 rời Đài Bắc lúc 7 giờ 50 và đến JFK lúc 10 giờ 45 cùng ngày. Hạ cánh trong buổi sáng, hành khách có thể vào New York làm việc, tham quan hoặc bay nối chuyến đến các thành phố lớn ở Bắc Mỹ. Chuyến bay ngược lại, BR29 rời JFK lúc 12 giờ 45 PM và đến Đào Viên lúc 16 giờ 15, giúp hành khách có thể nối chuyến dễ dàng để bay về TP.HCM  hoặc Bangkok, Hồng Kông, Manila.

Nhằm khai thác trọn vẹn hiệu quả kinh tế của chuyến bay thứ hai hàng ngày đi New York này, hãng cũng tăng thêm chuyến bay hàng ngày nối Đài Bắc với TPHCM. Ngoài ra, doanh nhân lữ hành nên biết thêm rằng EVA Air sẽ khai trương đường bay thẳng Đài Bắc-Chicago vào ngày 3.11.2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.