Campuchia phạt tù thầy giáo Úc lạm dụng tình dục trẻ em

11/06/2015 18:21 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở Campuchia ngày 11.6 tuyên án 5 năm tù giam đối với một thầy giáo người Úc về tội lạm dụng tình dục 6 bé trai trong độ tuổi từ 3 - 13.

(TNO) Một tòa án ở Campuchia ngày 11.6 tuyên án 5 năm tù giam đối với một thầy giáo người Úc về tội lạm dụng tình dục 6 bé trai trong độ tuổi từ 3 - 13.

>> Ghana: Vấn nạn hiến tế gái trinh làm nô lệ tình dục

Thầy giáo người Úc lãnh án 5 năm tù giam vì tội lạm dụng tình dục trẻ em - Ảnh: Reuters
Ông George Moussallie (52 tuổi), giáo viên tiếng Anh tại một trường tư thục ở thủ đô Phnom Penh bị tạm giam từ tháng 8.2014 sau khi cảnh sát đột kích vào căn hộ ông thuê và phát hiện ông đang ở cùng 2 bé trai, theo AFP.
Tại tòa án Phnom Penh, thẩm phán Kor Vandy cho biết Moussallie phạm tội giao cấu với trẻ em và có “những hành vi không đứng đắn”. Moussallie sẽ bị trục xuất khỏi Campuchia sau khi trải qua án tù 5 năm cùng với số tiền phạt 2.500 USD bồi thường thiệt hại cho nạn nhân, thẩm phán Vandy cho hay.
Trong những phiên xét xử hồi đầu năm 2015, Moussallie bác bỏ cáo buộc, và tố cáo tổ chức phi chính phủ Action Pour Les Enfants (APLE), đơn vị phối hợp cảnh sát điều tra, đã gài bẫy và mưu hại ông. Người đại diện Khoem Vando của APLE bác bỏ cáo buộc của Moussallie. Ông Vando cho hay Moussallie đã nằm trong danh sách theo dõi của họ từ năm 2009, và những đứa trẻ bị Moussallie lạm dụng tình dục là trẻ em đường phố.
Từ năm 2003, chính phủ Campuchia tăng cường các biện pháp chống tội phạm ấu dâm. Kể từ đó, hàng chục người nước ngoài đã lãnh án tù vì tội lạm dụng tình dục trẻ em hoặc bị trục xuất về nước hầu tòa, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.