Cẩm nang chăm sóc da mùa cưới, kỳ V: Các bước làm trắng da trước ngày cưới

01/11/2016 10:31 GMT+7

Làm trắng da trước ngày cưới là khâu làm đẹp cực kỳ quan trọng đối với mỗi cô dâu. Tuy nhiên, đôi khi những công thức dưỡng da tưởng chừng như đơn giản ấy, lại có lúc khiến nhiều cô nàng phải đau đầu suy nghĩ.

Hiểu thấu được nỗi khó khăn mà rất nhiều chị em hiện nay đang gặp phải, nên ở kỳ V của cẩm nang chăm sóc da mùa cưới này, chúng tôi xin tiếp tục gởi đến quý độc giả: Các bước làm trắng da trước ngày cưới, với hy vọng sẽ phần nào giúp các bạn bớt đi nỗi lo toan, để toàn tâm toàn ý chăm sóc thật tốt cho nhan sắc của mình, khi ngày tân hôn đang đến cận kề.
1. Làm sạch da với sữa rửa mặt
Làm sạch da với sữa rửa mặt 2 lần/ngày

Làm sạch da là một bước cực kỳ quan trọng trong quá trình chăm sóc da hàng ngày của mọi phái đẹp, đặc biệt là khi mùa cưới lại rơi vào những tháng cuối năm này. Ở thời điểm cuối năm, thời tiết ngoài trời có những thay đổi rất rõ rệt, nhiệt độ giảm xuống rất thấp, đôi khi còn phảng phất những hạt mưa phùn và gió bấc đầu đông, khiến cho nhan sắc bạn ngày càng xuống sắc trầm trọng, da dẻ nhợt nhạt, khô ráp và bong tróc thành từng mảng, trông rất thê thảm.
Vì vậy, để tránh gặp phải tình trạng này, các chị em nên học cách làm sạch da hàng ngày với sữa rửa mặt, kết hợp massage da mặt nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 3 - 5 phút, cho các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn, nhằm giúp lấy đi hết những chất bẩn còn sót lại trên da, đồng thời giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa và bảo vệ da luôn sáng mịn, rạng ngời.
2. Dùng kem dưỡng ẩm da mặt và toàn thân
Sự thay đổi đột ngột của thời tiết khiến cơ thể bạn không kịp thích nghi với môi trường hiện tại, nên rất dễ gây ra hiện tượng khô và nứt nẻ, thậm chí là viêm da.
Do đó, nếu đã có ý định tổ chức lễ cưới trong thời điểm này, chắc chắn bạn phải lên kế hoạch chăm sóc da chi tiết ngay từ bây giờ, bằng cách năng sử dụng kem dưỡng ẩm dành riêng cho da mặt và toàn thân, bởi trong thành phần của kem dưỡng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da, chúng có thể giúp cho làn da bớt đi những nỗi phiền toái mà thời tiết gây ra, cũng như hỗ trợ bạn chăm sóc và bảo vệ tốt nhất cho nhan sắc của mình trong những ngày trọng đại sắp tới.
3. Đắp mặt nạ dưỡng da tự chế từ những nguyên liệu có sẵn
Đắp mặt nạ dưỡng da tự chế từ những nguyên liệu có sẵn

Các tân nương có thể tự chế mặt nạ chăm sóc da tại nhà để vừa tiết kiệm thời gian làm đẹp, lại vừa đảm bảo an toàn cho làn da, không lo bị viêm da dị ứng với những loại mỹ phẩm giả hay không rõ nguồn gốc xuất xứ, gây cản trở xấu đến ngày vui của mình.
Những loại mặt nạ dưỡng da lý tưởng dành cho các bạn nữ trong thời điểm gấp rút này, đó chính là: Dưa leo, dâu tây, mật ong, chuối, bột yến mạch, trà xanh… đây đều là những nguyên liệu tự nhiên rất lành tính, lại chứa nhiều nguồn vitamin và khoáng chất tốt cho da, áp dụng những công thức này thường xuyên, đảm bảo bạn sẽ là cô dâu tuyệt vời nhất trong ngày cưới của mình.
4. Tẩy trang trước và sau khi trang điểm
Rửa mặt chỉ có thể loại bỏ được phần nào những bụi bẩn đang bám trên bề mặt da, chứ không thể làm sạch hoàn toàn những vi khuẩn và lớp trang điểm nằm sâu trong lỗ chân lông, mà phải cần đến sự hỗ trợ đắc lực của nước tẩy trang.
Việc tẩy trang trước và sau mỗi lần trang điểm sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc làm sạch da hàng ngày, giảm sự xuất hiện của mụn, nám và nếp nhăn, đồng thời còn hỗ trợ se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa hiệu quả những dấu hiệu lão hóa.
5. Tắm trắng toàn thân bằng sữa tươi
Tắm trắng toàn thân với sữa tươi để cải thiện làn da

Trong sữa tươi có chứa hàng loạt các dưỡng chất và vitamin có lợi cho da. Tắm trắng bằng sữa tươi không chỉ giúp bạn có được thân hình trắng sáng, mịn màng, mà còn là bí quyết kéo dài tuổi thanh xuân, giảm thiểu nếp nhăn và chống lại các dấu hiệu lão hóa cho làn da của bạn.
Các chị em chỉ cần tắm trắng đều đặn với sữa tươi nguyên chất hoặc kết hợp sữa cùng các nguyên liệu tự nhiên khác: mật ong, chanh hay bột yến mạch… đảm bảo chỉ sau vài tuần trước ngày cưới, bạn sẽ là một tân nương thật xinh đẹp và rạng ngời.
Xin mời quý độc giả tiếp tục đón đọc cẩm nang chăm sóc da mùa cưới - Kỳ VI: Làm cô dâu rạng rỡ trong ngày cưới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.