Cảm động chuyện người con mất 2 tay nuôi mẹ ốm liệt giường

24/08/2015 10:47 GMT+7

(TNO) Một nông dân Trung Quốc 48 tuổi bị mất 2 tay do tai nạn khi còn bé đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng sau khi câu chuyện về sự kiên trì và lòng hiếu thảo được phát tán trên internet.

(TNO) Một nông dân Trung Quốc 48 tuổi bị mất 2 tay do tai nạn khi còn bé đang thu hút sự chú ý của cư dân mạng sau khi câu chuyện về sự kiên trì và lòng hiếu thảo vô bờ của ông được phát tán trên internet.

Xốn lòng người đàn ông mất tay nuôi mẹ ốm liệt giường
Chen Xingyin cho mẹ ăn - Ảnh chụp màn hình trang tin Shanghaiist
Theo trang tin Shanghaiist, ông Chen Xingyin sống ở làng Tongxin, thuộc huyện Fengdu của thành phố Trùng Khánh. Năm 7 tuổi, một sự cố điện khiến Chen vĩnh viễn mất đi 2 cánh tay.
Bất chấp biến cố trên, Chen đã cố gắng hết mức để tự lo cho bản thân. Người đàn ông này hiện có thể tự mình làm hầu hết mọi việc, bao gồm chuyện đồng áng, nấu ăn và chăn bầy dê 20 con.
Chen là con út của một gia đình có 6 thành viên. Kể từ năm ngoái, ông chăm sóc người mẹ già 88 tuổi bị bệnh liệt giường. Mỗi ngày ông sửa soạn 3 bữa và đút cho mẹ ăn.
Tinh thần tự chủ và lòng hiếu thảo của Chen đã được các bậc phụ huynh trong làng xem là hình mẫu cho con cái họ học tập.
Câu chuyện của ông cũng đã khiến nhiều cư dân mạng, đặc biệt là phụ nữ, xót lòng.
“Điều tôi trân trọng nhất ở ông ấy là việc ông nỗ lực hết mức để làm chủ cuộc đời mình thay vì dựa vào người khác. Tôi muốn khóc khi nhìn thấy ông ấy cho mẹ mình ăn”, một cư dân mạng Trung Quốc viết trên mạng QQ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.