Cải cách trong giáo dục kỹ thuật tại Việt Nam với Đại học bang Arizona

15/04/2016 20:38 GMT+7

Hội nghị Giáo dục ngành Kỹ thuật tại Việt Nam (VEEC) thường niên lần thứ 4 vừa được khai mạc ngày 14.4.2016 với mục tiêu nâng cao khả năng kiểm định các chương trình kỹ thuật và mở rộng quan hệ đối tác chiến lược trong ngành.
Hội nghị được tổ chức bởi Liên minh Giáo dục Đại học ngành Kỹ thuật tại Việt Nam (HEEAP) – đây là tổ chức được thành lập vào năm 2010 bởi Tập đoàn Intel và Đại học bang Arizona (ASU) với sự tài trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).
Nội dung năm nay tập trung vào tính cạnh tranh của nguồn nhân lực: quan hệ đối tác, thúc đẩy kỹ năng và tiêu chuẩn vốn con người. Hội nghị thu hút sự tham gia đông đảo của cộng đồng khoa học, các ngành công nghiệp và cơ quan chính phủ.
Để thu hút thêm nhiều đối tác, với sự hỗ trợ của USAID, Intel, National Instruments, Pearson và các nhà tài trợ khác, HEEAP đã nỗ lực định hướng các trường đại học kỹ thuật và trường dạy nghề hàng đầu của Việt Nam theo tiêu chuẩn kiểm định quốc tế, trong đó có tiêu chuẩn của Hội đồng Kiểm định Kỹ thuật và Công nghệ (ABET).
“Năm 2014, Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành đơn vị đại học đầu tiên đạt chuẩn ABET cho hai chương trình học của mình, sau đó nhiều trường đã tìm cách trở thành thành viên của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN)”, Tiến sĩ Kathy Wigal, Phó Giám đốc Chương trình Đổi mới trong Giảng dạy của ASU cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.