Cách ly xã hội: Người Sài Gòn tấp nập mua bán ở khu chợ Bà Chiểu

Khả Hòa
Khả Hòa
18/04/2020 16:58 GMT+7

Chợ Bà Chiểu (P.1, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vẫn diễn ra cảnh mua bán đông đúc trên các con đường quanh chợ như đường Vũ Tùng, Bùi Hữu Nghĩa, Trịnh Hoài Đức… những ngày cách ly xã hội . Còn bên trong chợ thì thưa thớt.

Ghi nhận của PV Thanh Niên sáng 18.4, bên trong chợ Bà Chiểu, nhiều tiểu thương đã mở lại các quầy hàng trong những ngày cách ly xã hội dù thưa vắng khách.
Từ ngày 14 -18.4, phía ngoài chợ, cảnh người mua kẻ bán tấp nập trên các con đường quanh chợ vẫn diễn ra vì đáp ứng nhu cầu mua thực phẩm hằng ngày của người dân và cũng để các tiểu thương trang trải trong thời điểm khó khăn này.
Chị Thơm (bán dừa tươi trên đường Trịnh Hoài Đức) than thở rằng trước đây mỗi ngày chị bán gần 600 trái dừa cho khách vãng lai cũng như nhiều mối hàng quen. Những ngày cách ly xã hội, chị cũng đành tạm nghỉ bán. Thế nhưng không bán thì tiền chợ, tiền nhà và thậm chí là tiền góp không biết kiếm đâu ra, vì thế chị lại quay ra chợ Bà Chiểu bán lại. Hiện giờ, lượng khách của chị không bằng 1/3 khi trước.
Các bà nội trợ thường tranh thủ đi chợ vào đầu giờ sáng. Nhiều người đi chợ chiều thường là dân làm văn phòng, tranh thủ ghé ngang qua chợ mua con cá, bó rau cho bữa cơm chiều. Cho nên chợ Bà Chiểu thường đông đúc cả buổi sáng lẫn chiều muộn.

Sáng 18.4, vài người ngồi ăn tại quầy hàng trong chợ Bà Chiểu

Ảnh: Khả Hòa

Các sạp bên trong chợ vẫn mở bán nhưng thưa vắng khách sáng 18.4

Ảnh: Khả Hòa

Trước đó, một số sạp trong chợ mở bán nhưng cũng chịu cảnh đìu hiu tương tự

Ảnh: Khả Hòa

Đường Vũ Tùng tập trung rất đông người đi chợ

Ảnh: Khả Hòa

Sáng 18.4, người đi chợ Bà Chiểu đông đúc, xe máy chen nhau ghé mua thực phẩm, thịt cá... Khoảng cách 2m để phòng dịch không đảm bảo

Ảnh: Khả Hòa

Tập trung đông người đi chợ nhất vẫn là trên đoạn đường Vũ Tùng. Ở đoạn đường khoảng 500m, hầu như ai cũng ghé qua đây để mua sắm cho tiện. Chị cần dừng xe máy một chút để mua thịt cá, rau quả, hoa tươi...
Nếu vào đi vào bên trong nhà lồng chợ, khách phải rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn được đặt tại các lối ra vào cổng chợ.

Đa phần các bà nội trợ sẽ chọn đi mua thức ăn vào buổi sáng trong khi dân văn phòng chọn cách chiều tan ca thì ghé chợ cho tiện nên khu này đông đúc cả sáng lẫn chiều

Ảnh: Khả Hòa

Hàng thực phẩm tươi sống vẫn còn dồi dào

Ảnh: Khả Hòa

Những cung đường quanh chợ Bà Chiểu tấp nập người ghé mua thực phẩm chiều 14.4

Ảnh: Khả Hòa

Hầu hết những người đi chợ cùng tiểu thương đều đeo khẩu trang phòng dịch

Ảnh: Khả Hòa

Nhưng vào giờ cao điểm, người tan sở ghé chợ đông khiến xe cộ đông đúc không đảm bảo khoảng cách an toàn

Ảnh: Khả Hòa

Các xe hàng tranh thủ bán kiếm đồng ra đồng vào dù những ngày này lượng khách giảm đi hơn một nửa sơ với trước

Ảnh: Khả Hòa

Tranh thủ mua rau củ cho bữa cơm chiều 14.4

Ảnh: Khả Hòa

Giữa mùa dịch nên người mua hàng không nấn ná như ngày thường, ai cũng tranh thủ mua nhanh bán nhanh để về nha

Ảnh: Khả Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.