TNO

Cách chăm con kỳ lạ ở Bắc Âu: Để xe nôi ngoài trời dưới 0 độ

22/02/2015 17:12 GMT+7

(Tin Nóng) Các bậc cha mẹ ở Việt Nam ta luôn chăm sóc kỹ trẻ sơ sinh và không dám mang con ra ngoài nếu gió lớn, nhưng đối với phụ huynh ở các nước Bắc Âu, họ sẵn sàng để con ngủ trong xe nôi ngoài trời trong thời tiết lạnh dưới 0 độ.

(Tin Nóng) Các bậc cha mẹ ở Việt Nam ta luôn chăm sóc kỹ trẻ sơ sinh và không dám mang con ra ngoài nếu gió lớn, nhưng đối với phụ huynh ở các nước Bắc Âu, họ sẵn sàng để con ngủ trong xe nôi ngoài trời trong thời tiết lạnh dưới 0 độ.


Cho trẻ nằm xe nôi ở ngoài trời lạnh dưới 0 độ là cảnh thường thấy ở Bắc Âu như Na Uy - Ảnh: anewlifeinnorway.wordpress.com

Ở Phần Lan và các nước Bắc Âu khác, vào mùa đông bạn dễ dàng thấy cảnh nhiều xe nôi có trẻ nhỏ được để ngoài trời lạnh cóng, trong khi cha mẹ ngồi trong quán ăn ấm áp và nhấm nháp bữa trưa.

Đối với họ, đây là chuyện thường ngày ở huyện và hoàn toàn bình thường, giúp đứa trẻ lớn lên một cách khỏe mạnh (!).

Nghe qua có vẻ quá sức kinh dị, nhưng trên thực tế thói quen này đã bắt đầu từ thập niên 1940, khi tỉ lệ tử vong ở trẻ em vẫn còn cao và chất lượng không khí trong nhà quá kém.

Người Bắc Âu cho rằng ánh nắng và không khí trong lành giúp chống bệnh còi xương và làm tăng khả năng đề kháng của hệ miễn dịch, theo BBC ngày 21.2.


Trẻ con ở xứ Bắc Âu tập quen cái lạnh từ tấm bé - Ảnh: Shutterstock

Dù tình trạng sức khỏe của trẻ em đã được cải thiện đáng kể trong những năm qua, kết quả nghiên cứu do các chuyên gia địa phương thực hiện vẫn đưa ra các lợi ích thiết thực đối với việc để trẻ sơ sinh ngủ ngoài trời ở nhiệt độ đông lạnh.

Tuy nhiên, một số bác sĩ cũng cảnh báo ngủ ngoài trời lạnh như vậy không phải lúc nào cũng phù hợp với mọi trẻ, và cha mẹ nên đảm bảo giữ ấm hết mức cho bé hết mức nếu quyết định để trẻ ngoài đường.

Phi Yến

>> Cha đắp người tuyết khổng lồ cho con
>> Mình trần hứng 100 xô tuyết giữa mùa đông
>> Cha để con sơ sinh quay tròn trên vô lăng
>> Mèo hoang cứu trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.