Các thương hiệu lớn thay đổi logo ra sao?

06/05/2015 00:00 GMT+7

(TNO) Với sự thay đổi nhanh của công nghệ như ngày nay, các công ty công nghệ lớn cũng phải liên tục thay đổi bản thân để tồn tại, điều đó khiến họ thường xuyên thay đổi logo để tạo ra một cái nhìn và hình ảnh tươi mới hơn.

(TNO) Với sự thay đổi nhanh của công nghệ như ngày nay, các công ty công nghệ lớn cũng phải liên tục thay đổi bản thân để tồn tại, điều đó khiến họ thường xuyên thay đổi logo để tạo ra một cái nhìn và hình ảnh tươi mới hơn.

Theo Business Insider, trong thực tế, một số logo của các công ty công nghệ lớn đã thay đổi quá nhiều, khiến bạn không thể nhận ra nhãn hiệu ban đầu của họ là gì.
Có tổng cộng 6 logo được Yahoo sử dụng kể từ ngày thành lập
Kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1995, đến nay Yahoo đã có 6 logo được sử dụng, trong đó lần gần nhất là năm 2013. Việc thay đổi logo mới được CEO đương thời Mayer đưa ra như là cách thể hiện nỗ lực không ngừng trong việc mang lại luồng sinh khí mới cho Yahoo, mà theo các đánh giá cho thấy nó trông chuyên nghiệp hơn, sắp xếp hợp lý hơn và quan trọng là vui tươi hơn.
Vẫn “đa sắc”, nhưng logo hiện tại của Google trông sắc nét hơn
Cũng như Yahoo, Google đã có 6 lần thay đổi logo, và gần nhất là vào tháng 9.2013. Tuy nhiên, sau đó vào tháng 4.2014, Google đã có một chút thay đổi nhỏ trong logo trước đó, chỉ được người dùng nhận ra sau khi cộng đồng mạng Reddit đăng tải hình ảnh so sánh giữa hai logo trước và sau. Theo một phát ngôn viên của Google giải thích, sự thay đổi nhỏ này mục đích đơn giản là giúp logo của hãng trở nên sắc nét nhất, dù nó đang hiển thị trên màn hình độ phân giải nào đi chăng nữa.
Ngoại trừ logo đầu tiên, các logo còn lại của Apple đều là biểu tượng quả táo cắn dở
Sau khi sử dụng logo đầu tiên hình Isaac Newton ngồi dưới gốc táo vào năm 1976, Apple đã thay đổi logo quả táo cắn dở với 7 sắc cầu vồng gây ấn tượng mạnh mẽ vào năm 1997. Đến năm 2007, sau hai lần thay đổi logo, Apple đã sử dụng logo 3D màu bạc trông đơn giản hơn, nhận được rất nhiều đánh giá cao, và hiện vẫn đang được công ty sử dụng.
Xuất phát điểm là một quán phở, Samsung đã trở thành một thương hiệu điện tử hàng đầu
Khởi đầu là một quán phở với logo đầu tiên vào năm 1937, sau nhiều thay đổi chiến lược kinh doanh, công ty đến từ xứ sở kim chi đã chuyển đổi sang lĩnh vực kinh doanh điện tử. Thật đáng kỳ lạ là logo hiện tại của Samsung đã được duy trì 22 năm (kể từ năm 1993). Với việc Samsung đang rất đa dạng trong việc kinh doanh sản phẩm, nhiều người đang đặt ra dấu hỏi về khả năng công ty sẽ sớm thay đổi logo để phù hợp với xu thế hiện nay trong một sớm một chiều.
Logo mới của Microsoft nhằm thống nhất sự nhận diện thương hiệu các sản phẩm hiện có
Dường như sau mỗi thập kỷ, Microsoft lại tiến hành thay đổi logo một lần. Từ một font chữ có hình dạng tròn được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1975, logo hiện tại là logo lần thứ 4 của Microsoft, được xuất hiện vào năm 2012. Mục đích của logo mới là giải quyết bài toán thống nhất về sự nhận diện thương hiệu các sản phẩm đang thành công của công ty hiện nay như Windows, Office hay Xbox.
Nokia sẽ sớm thay đổi logo sau khi bán mảng kinh doanh điện thoại cho Microsoft?
Logo đầu tiên của Nokia có biểu tượng hình con cá, được cho là đại diện cho một con sông phía trước văn phòng đầu tiên của công ty. Sau đó, Nokia đã 4 lần thay đổi logo mới, trong đó logo hiện tại được sử dụng để mô tả về chiến lược kinh doanh thiết bị điện thoại của hãng. Tuy nhiên, với việc bán mảng kinh doanh thiết bị điện thoại cho Microsoft hồi tháng 4.2014, nhiều người đang mong chờ logo mới của Nokia.
IBM hiện đang là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới
Sau nhiều lần thay đổi logo kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1888, đến nay IBM vẫn sử dụng logo mà công ty đưa ra vào năm 1972, đó là lý do tại sao IBM vẫn là một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới.
Mặc dù nhiều lần thay đổi, nhưng logo HP đơn giản chỉ là giải quyết cách bố trí hai chữ H và P
Hewlett Packard (HP) đã đi qua rất nhiều thay đổi logo kể từ khi công ty được thành lập vào năm 1939, nhưng mục đích xung quanh của việc thay đổi logo chỉ là giải quyết cách bố trí biểu tượng với hai chữ sao cho đơn giản và thân thiện nhất.
Intel là một trong những công ty công nghệ lâu đời ít thay đổi logo nhất
Sau khi ấn tượng với logo Intel Inside được sử dụng trong khoảng thời gian từ năm 1990 đến 2005, cuối cùng Intel vẫn quay trở lại với logo Intel đơn giản hơn trong năm 2006. Đến nay, logo này vẫn không có sự thay đổi, bởi theo Intel điều này dường như đã nói lên tất cả những gì hãng muốn. Mặc dù vậy, kể từ tháng 4.2014, Intel đã có một chút thay đổi trong logo của mình với việc tạo ra một font chữ mới nhằm phục vụ các hoạt động truyền thông, có tên Intel Clear. Mục đích của font chữ này chính là để nó dễ đọc hơn trên màn hình và có thể được sử dụng trong nhiều bảng chữ cái khác nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.