Các thực phẩm tốt cho bạn trong những ngày ‘đèn đỏ’

31/08/2017 08:00 GMT+7

Tâm trạng thất thường, đau bụng, đau đầu, đau ngực…là những hiện tượng hay xảy ra vào chu kỳ kinh nguyệt của mọi phụ nữ. Không những thế, rối loạn tiêu hóa cũng dễ xảy ra do ăn các thực phẩm trong những ngày “đèn đỏ”.

Thực phẩm bạn ăn đóng vai trò quan trọng trong suốt chu kỳ kinh nguyệt. Chế độ dinh dưỡng hợp lý là yêu cầu cần có để giảm tâm trạng thất thường, giảm đau bụng và điều hòa lượng hormone trong cơ thể. Đó là lý do trong những ngày “đèn đỏ”, bạn nên tránh các đồ uống chứa cồn, caffeine, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chứa lượng chất béo cao, thực phẩm từ sữa… Ngoài ra, bạn cũng cần thêm các thực phẩm giúp cải thiện tâm trạng và giúp giảm đau trong những ngày này.
1. Sô cô la đen
Sô cô la là một chất cải thiện tâm trạng và hầu hết phụ nữ đều thích. Tuy nhiên, bạn phải ăn sô cô la đen thay vì chọn sô cô la sữa. Sô cô la sữa có chứa lượng đường cao và không tốt cho sức khỏe trong chu kỳ kinh nguyệt. Ăn sô cô la hoặc sô cô la hữu cơ nguyên chất sẽ giúp cơ thể tiêu hóa dễ dàng hơn.
Ca cao trong sô cô la đen có khả năng tăng cường serotonine, hormone hạnh phúc trong não bộ và cải thiện tâm trạng. Sô cô la đen cũng giúp thư giãn cơ bắp và giảm đau nhờ giàu các chất chống ô xy hóa.
2. Các loại rau lá xanh
Trong chu kỳ kinh nguyệt, phụ nữ bị mất máu nhiều nên việc tiêu thụ thực phẩm giàu chất sắt là rất cần thiết. Các loại rau lá xanh giàu chất sắt giúp bù đắp tình trạng thiếu hụt chất sắt.
Ăn nhiều rau xanh như bông cải xanh và cải bó xôi với gà và cá mỗi ngày sẽ giúp giảm khó chịu vào ngày “đèn đỏ”. Bông cải xanh giàu chất xơ, còn cải bó xôi giàu vitamin E, B6 và magiê nên làm giảm đau bụng. Ăn mùi tây, loại rau có apiol làm điều hòa kinh nguyệt và làm giảm đau. Bạn cũng nên ăn các loại đậu, cải xoăn, cần tây.
3. Chuối
Trong những ngày “đèn đỏ”, phụ nữ hay thèm ăn các thực phẩm chứa đường. Để cân bằng cơn thèm ăn và chế độ ăn, bạn nên ăn nhiều trái cây tươi như táo vì thực phẩm này giàu chất xơ.
Bạn có thể ăn chuối để giúp chữa táo bón, tình trạng khó chịu mà nhiều gặp phải trong chu kỳ kinh nguyệt. Bạn sẽ cảm thấy ít bị đầy hơi và giảm cơn đau bụng kinh.
Dứa là một loại quả khác cũng giúp giảm đau bụng kinh và làm dịu tâm trạng vì chứa hợp chất bromelain có tác dụng thư giãn cơ. Bạn cũng có thể ăn các loại quả mọng, đào, dưa leo…
4. Các loại hạt
Các loại hạt là nguồn cung tuyệt vời protein, vitamin, chất béo, khoáng chất, chất xơ vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe trong chu kỳ kinh nguyệt.
Ăn nhiều các loại hạt như hạt óc chó, hạnh nhân, đậu phộng vào các bữa phụ vào buổi sáng và buổi chiều sẽ làm giảm đau bụng và đau lưng, các triệu chứng phổ biến trong ngày “đèn đỏ”. Trong khi đó, ăn hạt lanh và hạt bí ngô lại giúp điều hòa kinh nguyệt và làm giảm đau bụng kinh.
5. Nước
Nước là chất lỏng thiết yếu cho cơ thể mỗi ngày. Uống đủ nước trong những ngày “đèn đỏ” là rất quan trọng vì nó không chỉ điều hòa kinh nguyệt mà còn hỗ trợ tiêu hóa và làm giảm đau. Bạn nên uống ít nhất 8-10 ly nước hoặc nhiều hơn tùy thích.
6. Ngũ cốc nguyên hạt
Phụ nữ thường bị đau đầu, buồn nôn, tâm trạng thất thường, mệt mỏi… Vì thế, phái đẹp nên ăn các thực phẩm chứa nhiều magiê như ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt không những có lợi cho giảm cân mà còn giúp làm giảm căng thẳng, chữa đau đầu, giảm tâm trạng thất thường và tăng năng lượng cho phụ nữ.
       
Công ty TNHH Dược phẩm Không Già là một trong những đơn vị có thương hiệu, uy tín, tin cậy tại Việt Nam. Chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền các sản phẩm hỗ trợ giảm cân, mỹ phẩm chăm sóc da, trang điểm...
Để an tâm khi chọn mua các sản phẩm làm đẹp, vui lòng truy cập website: http://khonggia.com/ hoặc gọi tới Hotline: 18008183 để được tư vấn chi tiết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.