TNO

Các máy bay Nga đến Syria như thế nào?

01/10/2015 16:34 GMT+7

(Tin Nóng) Chỉ trong vòng 2 tuần cuối tháng 9, Nga đã triển khai hơn 30 máy bay sang Syria, báo Kommersant của Nga tiết lộ chi tiết việc đưa các máy bay chiến đấu sang Syria để không kích lực lượng IS tại đây.

(Tin Nóng) Báo Kommersant của Nga vừa tiết lộ chi tiết việc đưa các máy bay chiến đấu của Nga sang Syria để không kích lực lượng IS tại đây.

Các máy bay Nga đến Syria như thế nào? - ảnh 1
Máy bay ném bom Su-24M của lực lượng Không quân vũ trụ Nga tại Syria, ảnh Bộ Quốc phòng Nga công bố ngày 30.9

Theo bài báo ngày 30.9, tại sân bay Hmaymeen ở tỉnh Latakia bố trí một số máy bay của lực lượng không quân vũ trụ Nga, gồm máy bay ném bom Sukhoi Su-24M vàd Su-34, máy bay tấn công mặt đất Su-25SM và máy bay đa năng Su-30SM, cùng các trực thăng tấn công Mi-24 và trực thăng vận tải Mi-8. Số máy bay này được đưa đến Syria cùng lúc Nga tổ chức cuộc tập trận Trung tâm - 2015 (14 - 20.9). Trước đó các máy bay này được Quân khu trung tâm Nga đột xuất kiểm tra (7 - 12.9).

Chẳng hạn theo các nguồn tin thân cận bộ phận chỉ huy chiến dịch, bốn chiếc Su-30SM của Trung đoàn không quân số 120 đóng tại căn cứ hỗn hợp Domna ở Chita (vùng Trans-Baikal) được đưa đến Mozdok, và vào ngày 18.9 đã bay theo 1 máy bay vận tải Il-76 qua không phận Azerbaijan, Iran và Iraq đến Syria. Một số chiến đấu cơ khác như 6 chiếc máy bay ném bom hiện đại Su-34 thì đến Syria bằng cách bay qua biển Caspian băng ngang Azerbaijan.

Đến ngày 29.9, Nga đã có ít nhất 34 máy bay tại Syria, một con số ấn tượng khi triển khai chỉ trong thời gian ngắn. Chiều tối ngày 30.9, các máy bay ném bom Su-24M của Nga đã lần đầu tiên cất cánh oanh kích 8 vị trí của phiến quân IS ở Syria với 20 cuộc không kích, tiêu diệt nhiều lính IS cùng các khí tài và kho hậu cần. Một trung tâm chỉ huy của IS ở một vùng núi đã bị Su-24M ném bom hủy diệt, theo thông báo cuối ngày của Bộ Quốc phòng Nga.

Các máy bay Nga đến Syria như thế nào? - ảnh 2
Các máy bay Nga đến Syria như thế nào? - ảnh 3
Máy bay Su-24M của Nga chuẩn bị cất cánh trong đêm 30.9 ở sân bay Hmaymeen ở tỉnh Latakia, Syria - Ảnh chụp từ clip
Các máy bay Nga đến Syria như thế nào? - ảnh 4
Sở chỉ huy của IS ở vùng núi gần Homs bị máy bay ném bom Nga tiêu diệt ngày 30.9
Các máy bay Nga đến Syria như thế nào? - ảnh 5
Ảnh vệ tinh Airbus ngày 20.9 chụp sân bay Basel Assad (Latakia, Syria) cho thấy có nhiều máy bay Nga tại đây

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố các video quay cảnh máy bay Su-24M của Nga cất cánh và hạ cánh trong đêm 30.9 tại Latakia, Syria trong sứ mạng ném bom quân IS. Bộ này cũng lần đầu tiên công bố ảnh máy bay Su-24M của Nga tại Latakia.

Xem clip máy bay Nga xuất kích trong đêm ném bom quân IS tại Syria, 30.9.2015

Tin Nóng

>> Nga không kích 20 đợt tại Syria
>> Xem máy bay Su-24 của Nga dội bom IS ở Syria
>> Thêm 6 máy bay ném bom Su-34 của Nga đến Syria?
>> Tiêm kích Su-30SM của Nga thử sức tại Syria
>> Tăng T-90 của Nga sẽ thắng tăng M1 Abrams của IS ở Syria
>> Xe bọc thép BTR-82A của Nga đến Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.