'Các bạn trẻ phải học tập, rèn luyện và hành động không ngừng'

25/03/2016 22:36 GMT+7

Đó là một trong những nội dung mà ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, chia sẻ tại lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2016) và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2016.

Đó là một trong những nội dung mà ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM, chia sẻ tại lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2016) và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2016.

 Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tuyên dương các bạn trẻ có mô hình thanh niên xuất sắc tại buổi lễ - Ảnh: Lê Thanh Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tuyên dương các bạn trẻ có mô hình thanh niên xuất sắc tại buổi lễ - Ảnh: Lê Thanh
Sáng 25.3, Thành đoàn TP.HCM tổ chức lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn (26.3.1931 - 26.3.2016) và trao giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2016 cho những tập thể tiêu biểu.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó bí thư thường trực TP.HCM Tất Thành Cang; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Ủy viên T.Ư Đảng, Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM Phan Thanh Bình; Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong; các mẹ Việt Nam anh hùng; ba má phong trào; các lão thành cách mạng và hơn 2.000 bạn trẻ đã đến dự…
Nhắn nhủ với các bạn trẻ, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cho rằng: “TP.HCM là một trung tâm kinh tế có vai trò quan trọng trong việc tạo ra nguồn lực phát triển cho khu vực phía nam và cả nước. Tôi muốn nói trọng trách đó trước mắt là của những đoàn viên, thanh niên thành phố. Các bạn phải sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, phấn đấu không mệt mỏi để mang tính quyết định đến sự phát triển, thịnh vượng của thành phố. Chúng ta hãy cùng nhau hành động bằng lương tâm và trách nhiệm, bằng sức mạnh và tình đoàn kết vì một cuộc đời tốt đẹp hơn. Các bạn trẻ phải học tập, rèn luyện và hành động không ngừng”.
Ông Đinh La Thăng gửi gắm thêm: “Các bạn phải ngày đêm trăn trở suy tư để tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất cho công việc, cho tập thể, gia đình, đồng nghiệp và chủ động cho bản thân chính là hành động. Nhiệt tình giúp đỡ người khác, chăm sóc người già, bảo vệ thương yêu các em nhỏ, người dân là những hành động cao cả nhất”.
Ông Đinh La Thăng mong muốn mỗi bạn trẻ phải biết trăn trở để xây dựng thành phố ngày một tốt hơn, người dân có cuộc sống cao hơn, đầy đủ hơn, hạnh phúc. “Chúng ta phải xứng đáng với những tiêu chí đó, cái đích cuối cùng chúng ta mong muốn là những kết quả mới nhất. Ở đó, người người đều được chăm sóc, đề cao với cơ hội được học tập, làm việc thịnh vượng, sống trong sự đùm bọc, giúp đỡ nghĩa tình của cộng đồng. Ở đó, con người biết trước biết sau, nhường cơm sẻ áo, trọng nghĩa trọng tình, ăn quả nhớ kẻ trồng cây… Một cuộc sống như vậy đáng để chúng ta mơ ước và nhân dân nổ lực hết sức mình để thực hiện cho bằng được điều đó”, ông Đinh La Thăng kỳ vọng.
Tại lễ kỷ niệm, Thành ủy TP.HCM tặng bức trướng “Tuổi trẻ TP.HCM rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình” cho Thành đoàn TP.HCM. Đồng thời, khen thưởng cấp Nhà nước cho các cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP.HCM nhiều năm qua.
Dịp này, Thành đoàn TP.HCM trao Giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2016 cho 6 tập thể Đoàn viên thanh niên có sáng kiến mới, có sức lan tỏa trong cộng đồng xã hội. Đó là, hành trình của niềm tin (Hội LHTN TP.HCM); thanh niên tình nguyện hỗ trợ bệnh nhân tại bệnh viện (Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên TP.HCM); cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp - Startup Wheel (Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM); chương trình truyền hình thực tế hành trình thành phố tôi yêu (Đoàn khối Dân-Chính-Đảng TP.HCM); đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ khách du lịch (Quận đoàn 1).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.