Cả nước giúp thí sinh

15/06/2015 05:00 GMT+7

Sáng qua tại Hà Nội, 3.000 tình nguyện viên đại diện hàng chục ngàn bạn trẻ cả nước đã làm một việc hết sức ý nghĩa, đó là ra quân “ Tiếp sức mùa thi ” với nhiệm vụ chuẩn bị hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tham gia kỳ thi THPT quốc gia.

Sáng qua tại Hà Nội, 3.000 tình nguyện viên đại diện hàng chục ngàn bạn trẻ cả nước đã làm một việc hết sức ý nghĩa, đó là ra quân “Tiếp sức mùa thi” với nhiệm vụ chuẩn bị hỗ trợ thí sinh và phụ huynh tham gia kỳ thi THPT quốc gia.
 
Anh Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho các đội tình nguyện - Ảnh: Phan HậuAnh Nguyễn Đắc Vinh tặng quà cho các đội tình nguyện - Ảnh: Phan Hậu
Chia sẻ trong lễ ra quân, anh Lê Quốc Phong - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên VN - cho biết chương trình năm nay có nhiều điểm mới về nội dung và hình thức cho phù hợp với sự đổi mới của kỳ thi THPT quốc gia. Không chỉ có các đội hình tình nguyện tại 23 tỉnh, thành phố có điểm thi, chương trình còn diễn ra ở tất cả 63/63 tỉnh, thành phố và các đơn vị trực thuộc T.Ư Đoàn, với phương châm hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh (TS) và người nhà ngay từ địa phương.
Đặc biệt, năm nay, T.Ư Đoàn và T.Ư Hội Sinh viên VN lần đầu tiên tổ chức chương trình “Em tôi đi”, hỗ trợ trực tiếp cho 600 TS nghèo, người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 3 tỉnh: Lai Châu, Đắk Nông và Sóc Trăng với tổng giá trị 300 triệu đồng. Cụ thể, các TS này được hỗ trợ toàn bộ kinh phí di chuyển, quà tặng và vật phẩm cần thiết, được bố trí nơi ăn nghỉ miễn phí. Mỗi TS có riêng một tình nguyện viên hỗ trợ, đưa đón trong suốt thời gian đi thi.
Theo anh Lê Quốc Phong, đến thời điểm hiện tại trên khắp cả nước, chương trình đã có 3.312 đội tình nguyện được thành lập với 59.952 tình nguyện viên được tuyển chọn, tập huấn kỹ năng cần thiết và sẵn sàng đón tiếp các TS. Ở các địa phương có điểm thi, công tác tìm kiếm nhà trọ, vận động nguồn lực xã hội hỗ trợ suất ăn, phương tiện đi lại, cũng như xây dựng phương án chi tiết trợ giúp TS và phụ huynh trong tình huống xảy ra tai nạn, có sự cố thiên tai diễn ra khẩn trương. “Bằng sự chuẩn bị chu đáo nhất, tinh thần tình nguyện cao nhất, các tình nguyện viên sẽ đồng hành cùng TS trong suốt kỳ thi và đảm bảo cho một mùa thi thành công”, anh Phong nhắn gửi.
Anh Lê Quốc Phong khẳng định chương trình trong suốt 13 năm qua để lại ấn tượng khó phai mờ cho nhiều TS và gia đình. Chương trình đã trực tiếp giúp đỡ TS về vật chất và tinh thần, làm giảm bớt tâm lý lo lắng, căng thẳng và tiếp thêm nghị lực để TS hoàn thành tốt nhất bài thi, thực hiện ước mơ trở thành sinh viên. Chương trình còn giúp sinh viên thể hiện trách nhiệm với xã hội, tích lũy kiến thức thực tiễn, kỹ năng để trưởng thành và tự tin trong cuộc sống.
Theo Ban tổ chức, tính đến ngày 11.6, các tỉnh, thành đoàn đã chuẩn bị được 22.277 chỗ ở miễn phí, 102.850 chỗ ở giá trẻ, 57.856 suất cơm miễn phí, tư vấn cho khoảng 700.000 lượt TS và người thân.
Chương trình được cập nhật thường xuyên thông qua website: www.thanhnien.com.vn, www.hoisinhvien.com.vn, www.thienlonggroup.com/tsmt...
Cũng tại lễ ra quân, Thành đoàn và Hội Sinh viên VN TP.Hà Nội ra mắt 10 đội hình tình nguyện phụ trách tìm kiếm nhà trọ, phân luồng giao thông, đội tư vấn sức khỏe, hỗ trợ phương tiện chuyên chở miễn phí TS và người nhà, khai trương Trung tâm điều phối các hoạt động tiếp sức mùa thi.
Lễ ra quân do Bộ GD-ĐT, T.Ư Hội Sinh viên VN, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long phối hợp với Thành đoàn và Hội Sinh viên VN TP.Hà Nội tổ chức tại công viên Thống Nhất (Hà Nội). Tới dự có Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, Phó trưởng ban Dân vận T.Ư Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa.
Cùng nhân lên tinh thần tương thân tương ái
Tập đoàn Thiên Long cam kết đồng hành và tiếp tục hỗ trợ nguồn lực tổ chức chương trình này cũng như kêu gọi thêm các nhà hảo tâm khác chung tay hỗ trợ TS góp phần nhỏ bé vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Chúng tôi hạnh phúc và tự hào khi là đơn vị đồng hành tổ chức chương trình. Bởi giá trị cốt lõi của chương trình là ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khẳng định ở sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội, cổ súy tinh thần hiếu học, vượt khó vươn lên để học tập của thế hệ trẻ VN, cùng nhân lên tinh thần tương thân tương ái của toàn dân tộc. Không những thế, “Tiếp sức mùa thi” còn là môi trường thực tế khuyến khích, cổ vũ bạn trẻ cống hiến cho xã hội bằng những việc làm cụ thể.
Bùi Văn Huống
(Phó tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Long)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.