Cả nhà… đi thi

Sáng 30.6, hàng ngàn thí sinh (TS) và người nhà TS đã có mặt ở điểm thi tại các cụm để làm thủ tục đăng ký dự thi.

Nhiều phụ huynh ở Long An, Cần Giờ phải tranh thủ đi từ 4-5 giờ sáng vì lo kẹt xe, tắc tường hoặc gặp sự cố ngoài mong muốn trên đường đi.
Vì ở sát với TP.HCM nên bà Lê Hòa An (Long An) và con gái quyết định sẽ đi về trong mấy ngày thi chứ không thuê phòng trọ ở lại TP.HCM để tiết kiệm chi phí ăn ở.
TS và người nhà tại cụm thi ĐH Sài Gòn (Q.5, TP.HCM)
Bà An cho biết: “Hôm nay tôi dậy từ 2 giờ sáng lo cơm nước cho con để ăn uống chu đáo trước khi đi lên thành phố làm thủ tục dự thi. Để phòng trường hợp kẹt xe, tới muộn mẹ con tôi bắt chuyến xe buýt sớm nhất từ nhà lên bến xe Q.8, TP.HCM, sau đó bắt tiếp xe buýt số 45 mới tới được trường”.
Thí sinh chỉnh sửa sai sót không nhiều
Đến thời điểm này, cụm thi Trường ĐH Sư phạm TP.HCM chủ trì có 96% thí sinh đến làm thủ tục dự thi. Theo thạc sĩ Nguyễn Ngọc Trung, Uỷ viên thường trực, Hội đồng thi này, các đề nghị chỉnh sửa hồ sơ không
nhiều, chủ yếu là sai sót họ tên, địa chỉ. Một số ít đề nghị đổi CMND do được cấp CMND mới. Ghi nhận tại cụm thi Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM chủ trì, thí sinh chỉnh sửa sai sót không nhiều. Tiến sĩ Nguyễn Kim Quang, Ban chỉ đạo thi hội đồng này cho biết thí sinh có thể chỉnh sửa sai sót đơn giản ngay tại điểm thi thay vì tập trung về hội đồng để tránh thí sinh phải di chuyển vất vả.
Ngồi ở nhà chờ xe buýt trước cổng Trường ĐH Sài Gòn (TP.HCM) bà An tỏ vẻ lo lắng: “Đi xe buýt thấy con ngủ suốt tôi sợ con mệt ngày mai mà cứ tiếp tục đi như vậy sẽ ảnh hưởng tới việc làm bài nên vừa nãy có bàn với con hay là thuê trọ ở lại thi xong rồi về. Như vậy tuy có tốn chút chi phí nhưng sức khỏe đảm bảo. Nhưng con tôi không chịu nói là thi được không sao”.
Ngồi cùng hàng ghế với bà An là bà ngoại và ba của TS Trần Thị Cẩm Tiên lỉnh kỉnh xách theo 3 túi đồ dùng, sữa, bánh mì. Anh Trần Hoàn Phú (ba của Tiên) cho biết: “Trưa nay, làm thủ tục xong đâu vào đó gia đình tôi mới đi nhận phòng đã đặt trước ở Q.11. Lúc đầu tôi tính chỉ có 2 cha con đi thi nhưng bà ngoại cháu không yên tâm muốn đi cùng. Thấy đường không quá xa nên tôi đèo cả 2 bà cháu. Vậy là thành cả nhà cùng đi thi”.
Tương tự các TS ở Cần giờ cũng đã có mặt ở điểm thi đúng giờ. Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương, anh Bùi Xuân Trường (ấp Thiềng Liềng, xã Thạnh An, H.Cần Giờ) cho biết: “Vì cách phà sợ lên trường muộn nên ba con tôi đã lên trường từ ngày hôm qua. Hiện tại, chúng tôi đang ở nhờ ở ký túc xá của một trường CĐ bên Q.7 chỗ ở sạch sẽ, thoải mái. Chỉ hy vọng mai mốt con gái làm bài thi tốt là chuyến đi này thành công”.
Khi vừa làm thủ tục đăng ký dự thi tại cụm thi ĐH Sài Gòn một số TS phát hiện bị sai số chứng minh nhân dân trong phiếu đăng ký và đã nhanh chóng được sửa và hoàn tất thủ tục đăng ký dự thi.
** Đà Nẵng: Thời tiết mát mẻ trong ngày đầu thí sinh làm thủ tục
Sáng 30.6, hơn 10.000 thí sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia 2016 cụm Đà Nẵng đã có mặt tại các HĐT. Thời tiết sáng nay tại Đà Nẵng dịu mát, đây là điều kiện thuận lợi cho thí sinh thi ở cụm thi Đà Nẵng.
GS.TS Trần Văn Nam căn dặn thí sinh phải giữ gìn sức khỏe trước khi bước vào kỳ thi ẢNH: DIỆU HIỀN
Có mặt tại HĐT THPT Phan Châu Trinh để kiểm tra các khâu trước khi kỳ thi diễn ra, GS.TS Trần Văn Nam, Giám đốc ĐH Đà Nẵng căn dặn thí sinh tuyệt đối không được mang điện thoại vào phòng thi, không nên thức quá khuya mà phải giữ sức khỏe cho những ngày thi tới.
Cũng tại HĐT thi THPT Phan Châu Trinh, GS.TS Trần Văn Nam yêu cầu Chủ tịch HĐT, giám thị coi thi sắp xếp lại bàn ghế để đảm bảo khoảng cách giữa các thí sinh làm bài.
Năm nay, tại cụm thi Đà Nẵng có 11 điểm thi với 292 phòng thi, trong đó có 7 điểm thi được đặt tại các trường ĐH, CĐ, 4 điểm thi đặt tại các trường THPT.
Xe ôm miễn phí giúp thí sinh Quảng Bình
Những ngày qua, tại các điểm thi trên toàn tỉnh Quảng Bình, các thanh niên tình nguyện đã túc trực để tiếp sức, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia.
Năm nay tại tỉnh Quảng Bình có hai cụm thi: cụm thi tại các điểm trường ở các huyện thị dành cho học sinh có nguyện vọng xét tốt nghiệp THPT và cụm dành cho học sinh thi để xét tốt nghiệp THPT và xét ĐH, CĐ tại TP.Đồng Hới.
Các tình nguyện viên làm xe ôm miễn phí phục vụ thí sinh khi đến thi tại TP.Đồng Hới
Các tình nguyện viên làm xe ôm miễn phí phục vụ thí sinh khi đến thi tại TP.Đồng Hới
Trên cơ sở đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành phố thành lập 15 đội hình tiếp sức mùa thi; rêng địa bàn TP.Đồng Hới có 10 đội hình của 4 đơn vị: Thành đoàn Đồng Hới, Hội Sinh viên Trường ĐH Quảng Bình, Đoàn khối các cơ quan tỉnh và CLB Nét bút xanh miền Trung. Các đội hình này tập trung tiếp sức mùa thi chủ yếu ở các bến xe Nam Lý, bến xe Đồng Hới và ga tàu Đồng Hới.
Chị Nguyễn Thị Minh - Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình cho biết Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn các tình nguyện viên sẽ phát huy cao nhất tinh thần xung kích chủ động, sáng tạo, nghiêm túc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, thường xuyên túc trực tại các bến xe, ga tàu, điểm thi để hỗ trợ thí sinh. Ban chỉ đạo tiếp sức mùa thi của Tỉnh đoàn Quảng Bình cũng đã thống kê, công khai danh sách nhà trọ giá rẻ trên địa bàn TP.Đồng Hới, danh sách đội xe ôm miễn phí cũng như các tổ tình nguyện trên website của Tỉnh đoàn để thí sinh và người nhà được biết.
Trương Quang Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.