Cả nhà đều đậu đại học

12/06/2015 07:00 GMT+7

Đích đến của học sinh sau khi tốt nghiệp THPT là vào ĐH, rồi ra trường có được một việc làm ổn định, thu nhập cao.

Đích đến của học sinh sau khi tốt nghiệp THPT là vào ĐH, rồi ra trường có được một việc làm ổn định, thu nhập cao.

Cả nhà đều đậu đại họcCả nhà đều đậu đại học
Đây cũng là mong mỏi của nhiều phụ huynh, khi nghĩ về tương lai của con em mình. Và họ đã tin tưởng chọn Trường THCS-THPT Hồng Hà để cho các con theo học.
Đậu cùng lúc nhiều trường đại học
Tại trường THCS-THPT Hồng Hà có nhiều câu chuyện cảm động của những cựu học sinh nhà trường với những thành tích đáng nể, và hãnh diện bước vào giảng đường đại học. Câu chuyện đặc biệt đầu tiên là một gia đình ở Bình Phước cho 4 con của mình theo học tại trường Hồng Hà, và hiện 4 người từng là cựu học sinh của trường này đều đậu đại học ngay trong năm thi đầu tiên.
Hấu Kim Nguyên - sinh viên năm 3 của Trường ĐH Luật TP.HCM, là chị ruột của Hấu Thị Mỹ Nga (hiện là sinh nhất ĐH Kinh tế - luật, ĐHQG TP.HCM) “Cả anh và chị em đều học tại trường Hồng Hà. Anh em hồi trước học lớp 11 ở Bình Phước. Sau đó mẹ cho anh lên Trường THCS-THPT Hồng Hà học. Từ một học sinh ở tỉnh với học lực bình thường, vậy mà sau 1 năm học lớp 12 ở đây, anh thi đậu tốt nghiệp THPT rồi thi đậu vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Đến chị em cũng học ở đây và thi đậu vào Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM. Đến lượt em thi đậu 2 trường ĐH: ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM và ĐH Luật TP.HCM. Sau đó em chọn học luật”.
Cũng theo Hấu Kim Nguyên, khi học nội trú ở đây, học sinh có cảm giác được thương yêu và quan tâm. “Các cô nấu cơm, dọn dẹp vệ sinh tụi em thường gọi trìu mến bằng má. Các thầy giám thị, thầy quản nhiệm tụi em thường gọi bằng bố. Đặc biệt, thầy cô luôn dạy tụi em phải biết chào hỏi, nói năng phải lễ phép. Và nhất là cô hiệu trưởng (thạc sĩ Hà Thị Kim Sa) thường tổ chức cho tụi em đi làm từ thiện, giúp đỡ các trẻ em mồ côi, bệnh nhi ung thư… Ngoài ra, trong các bữa ăn, cô thường hỏi tụi em ăn có ngon không, có vừa miệng không để yêu cầu nhà bếp thay đổi khẩu vị. Hoặc những lúc tụi em ôn bài, cô cũng thăm hỏi, động viên trong học tập”, Kim Nguyên nói.
Không chỉ chăm lo tốt cho học sinh về ăn uống, học tập và giáo dục đạo đức, Ban giám hiệu Trường THCS-THPT Hồng Hà còn tổ chức nhiều điều có ý nghĩa khác. Điển hình là việc tổ chức rèn chữ cho học sinh. Vì theo lãnh đạo nhà trường, học sinh không chỉ cần làm văn hay về nội dung mà còn phải đẹp về hình thức trình bày.
Đình Lâm, quê ở Đắc Nông (hiện là sinh viên năm nhất của Trường ĐH Cảnh sát Nhân dân; Lâm thi đậu cùng lúc cả trường đang theo học và ngành bác sĩ đa khoa của Khoa Y dược, Trường ĐH Tây Nguyên), lên TP.HCM và học tại Trường Hồng Hà vào năm lớp 8. Lâm cũng có cảm nhận tương tự như những bạn học đã từng học tại Trường Hồng Hà, khi nhận được sự quan tâm của các thầy cô trong sinh hoạt cũng như học tập.
Nghĩ về tương lai của học sinh
Hiện nay, không dừng lại ở việc chỉ giảng dạy học sinh đậu tốt nghiệp rồi vào ĐH, mà Tiến sĩ Hà Thị Kim Sa (Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Hồng Hà) còn có một suy nghĩ nhân văn khác, là hướng học sinh đến với môi trường giáo dục tiên tiến, có nghề nghiệp tốt. Cụ thể, trong suốt 2 năm qua, Tiến sĩ Hà Thị Kim Sa đã đi sang đất nước Nhật Bản để tìm hiểu chương trình đào tạo cũng như cơ hội việc làm của các trường ĐH uy tín nơi đây và tìm ra hướng đi mới cho học sinh Trường Hồng Hà. “Hiện tai, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các em theo học chương trình liên kết với ĐH uy tín tại Nhật Bản. Khi học sinh học hết lớp 12, đậu THPT xong, em nào có nhu cầu du học Nhật, nhà trường sẽ tư vấn, giới thiệu các em đến trực tiếp các trường ĐH uy tín mà tôi đã tìm hiểu cặn kẽ”, tiến sĩ Hà Thị Kim Sa cho biết.
Chú thích ảnh: Ngày càng nhiều phụ huynh tin tưởng gửi con theo học tại Trường THCS-THPT Hồng Hà, vì đại đa số học sinh của trường đều đậu đại học, có em đậu 2, 3 trường đại học
Trường THCS-THPT Hồng Hà
- Cơ sở 1: 170 Quang Trung, P.10, Q.Gò Vấp, TP.HCM.
- Cơ sở 2: 72 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.
- Cơ sở 3: 38 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.
- Cơ sở 4: 342bis Nguyễn Trọng Tuyển, P.2, Q. Tân Bình, TP.HCM.
- Email: thpthongha@vnn.vn.
Trường THCS-THPT Hồng Hà trong nhiều năm liền có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp 100%, tỷ lệ đậu ĐH nằm ở mức cao. Nhà trường đang tuyển sinh trong phạm vi cả nước năm học 2014 - 2015 từ lớp 6 đến lớp 12 (cả hệ bán trú và nội trú). Đặc biệt: Nhà trường có nhiều chế độ miễn giảm học phí cho học sinh khá giỏi và diện chính sách.
Liên hệ: 08.62893738 -0902793727; 08.62943977 - 0903973625 (thầy Thiều).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.