Cà Mau: Nghiên cứu, thí điểm giám đốc bệnh viện có chuyên môn ngoài ngành y

Gia Bách
Gia Bách
16/01/2020 14:02 GMT+7

Do việc quản lý các cơ sở y tế công lập chưa tốt, nhất là hoạt động dịch vụ, thu chi tài chính , UBND tỉnh Cà Mau giao Sở Nội vụ nghiên cứu thí điểm giám đốc bệnh viện công là người ngoài ngành y.

Ngày 16.1, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Thường trực UBND tỉnh này vừa có ý kiến chỉ đạo Sở Nội vụ tham mưu thí điểm giám đốc bệnh viện có chuyên môn ngoài ngành y.
Theo đó, thời gian qua việc quản lý các cơ sở y tế công lập chưa tốt, nhất là hoạt động dịch vụ, thu chi tài chính. Nguyên nhân là do hầu hết lãnh đạo các đơn vị này đều chỉ có chuyên môn lĩnh vực y tế nên gặp nhiều khó khăn trong quản lý điều hành.
Do đó, để nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả quản lý, sớm đưa cơ sở y tế công lập thành đơn vị tự chủ, phát triển theo chủ trương của tỉnh, UBND tỉnh Cà Mau giao cho Sở Nội vụ chủ trì, phối họp với Sở Y tế nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh thí điểm việc bố trí giám đốc bệnh viện có chuyên môn ngoài ngành y.
Thường trực UBND tỉnh Cà Mau cũng nêu rõ, những người được chọn phải phù họp với nhiệm vụ quản lý, điều hành hoạt động của bệnh viện công lập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.