Cả đội bóng thoát chết nhờ đổi chuyến bay

25/03/2015 12:49 GMT+7

(TNO) Đã đặt xong vé đi trên chuyến bay vừa gặp nạn ở Pháp, nguyên đội bóng Dalkurd FF của Thụy Điển thoát chết nhờ đổi ý vào phút chót.

(TNO) Đã đặt xong vé đi trên chuyến bay vừa gặp nạn ở Pháp, cả đội bóng Dalkurd FF của Thụy Điển thoát chết nhờ đổi ý vào phút chót.

Máy bay cứu hộ trên đỉnh Alps (Pháp), khu vực máy bay rơi - Ảnh
Ông Adil Kizil, người phụ trách thể thao của Dalkurd FF, cho biết họ đã cố gắng sắp xếp để đặt xong vé cho toàn đội bóng và những người hộ tống, gồm 29 thành viên cả thảy, đi chuyến bay 9525 định mệnh.
Tuy nhiên, do thời gian quá cảnh ở Duesseldorf quá lâu, mọi người đã đổi ý vào phút chót, chấp nhập chia đội ra làm 3 để đi trên 3 chuyến bay khác nhau, một quá cảnh ở Munich (Đức), 2 quá cảnh ở Zurich (Thụy Sĩ). Cả 3 chuyến bay này đều của các hãng hàng không nhỏ thuộc hãng Lufthansa. Còn chiếc máy bay vừa rơi thuộc Germanwings, một "đứa con" khác của Lufthansa.
Khi 3 máy bay chở các thành viên Dalkurd FF đáp xuống sân bay cũng là lúc họ hay tin về vụ tai nạn thảm khốc mà họ đã có thể là nạn nhân. Toàn bộ 150 người trên chuyến bay 9525 đã thiệt mạng.
Cả đội đều sốc. Tờ Daily Mail dẫn lời ông Kizil: “Lẽ ra chúng tôi đã ở trên chiếc máy bay đó…Tất cả những người trên chiếc máy bay đó đều làm thủ tục chung với chúng tôi”.
Nỗi đau quá lớn của thân nhân các nạn nhân xấu số trên chuyến bay 9525 - Ảnh: Reuters
Yahoo News thì trích phát biểu của thủ môn Frank Pettersson: “Chúng tôi không thể tưởng tượng được những gì mà gia đình, họ hàng, bạn bè của các nạn nhân đang phải trải qua vào giờ phút này. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là hướng tâm trí và gửi sức mạnh đến họ trong ngày kinh hoàng này”.
Anh kể ngay khi máy bay hạ cánh, cả đoàn phải tới tấp trả lời điện thoại, tin nhắn của người thân, bạn bè, báo tin họ vẫn an toàn.
Được biết, Dalkurd FF đến Barcelona (Tây Ban Nha) để huấn luyện trong một tuần. Mọi chuyện xảy ra khi họ đang trên đường trở về quê nhà.
Dalkurd FF là đội bóng do những người Kurd di cư đến Thụy Điển thành lập vào năm 2004. Đội bóng có người Kurd hâm mộ ở khắp nơi trên thế giới.
Những người bị thần chết “chê”
Thêm ít nhất 3 người khác đã thoát chết nhờ không lên chuyến bay 9525 theo kế hoạch:
- Một người đàn ông tên Manuel Blasco kể với tờ báo Tây Ban Nha El Mundo rằng ông định đổi chuyến bay đã đặt vào ngày thứ hai sang chuyến 9525 vào thứ ba. Tuy nhiên, vợ ông đã thuyết phục ông giữ lịch trình cũ. Thêm chuyện vé mới quá đắt vì chuyến 9525 quá đông, thế là ông quyết định… không chết.
- Một phụ nữ khác cũng đã sống, nhưng không may mắn như Blasco. Trang tin La Voz de Gallicia đưa tin cô Marta Carceller đi cùng với chồng ra sân bay nhưng không được phép lên máy bay vì có thai lớn. Tuy nhiên chồng cô, ông Josep Sabat Casellas vẫn đi…
- Còn BBC đưa tin, một người đàn ông tên David Cabanes đã thay đổi kế hoạch vào phút chót, quyết định hủy vé đi trên chuyến bay 9525, thay vào đó đổi sang chuyến sớm hơn. Ông bảo tâm trạng của ông vui buồn lẫn lộn khi hay tin dữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.