Buổi lễ khai giảng đặc biệt ở ngôi trường chuyên biệt

05/09/2018 11:07 GMT+7

Sáng nay, 5.9, cùng với hàng triệu học sinh, sinh viên cả nước, thầy và trò Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn (Hà Nội) đã tham dự lễ khai giảng , bước vào năm học mới 2018 - 2019.

Tại trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn (Hà Nội), từ 6 giờ 30 sáng 5.9, hàng trăm học sinh, phụ huynh, giáo viên... đã có mặt để chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019.
Khác với những ngôi trường khác, Trường Phổ thông Cơ sở Xã Đàn là một trường chuyên biệt của Hà Nội, đào tạo cho cả học sinh bình thường và học sinh khiếm thính, thiệt thòi với 3 cấp học mầm non, tiểu học và  trung học.
Lễ khai giảng tại đây cũng đặc biệt hơn các ngôi trường khác khi hàng trăm học sinh cùng các thầy cô giáo hát Quốc ca, Đội ca bằng ngôn ngữ cử chỉ.  
Hòa cùng niềm hân hoan của hàng triệu học sinh trên cả nước, sáng nay, các em học sinh tại Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn đã dự lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 Ảnh Trần Mạnh Cường
Anh Nguyễn Thế Thắng (30 tuổi, quê Hưng Yên), có con trai khiếm thính năm nay vào lớp 1 (đã học trước 1 năm kiến thức lớp 1 dự bị), chia sẻ con trai anh bị khiếm thính bẩm sinh, từ sáng sớm nay con đã dậy chuẩn bị, háo hức cùng bố đến trường dự lễ khai giảng. “Cháu thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa. Năm nay cháu chính thức được lên lớp 1 nên tôi nghỉ làm để cùng cháu dự lễ khai giảng cho cháu vui”, anh Thắng nói.
Chị Phạm Thị Liên (40 tuổi, quê ở Hải Phòng), có con trai 5 tuổi đang học mẫu giáo tại Trường Phổ thông Cơ sở Xã Đàn, cho hay con chị hoàn toàn bình thường như bao cháu khác, gia đình sống gần trường nên gửi cháu ở đây từ nhỏ. “Cho con tôi học ở đây để cháu có sự đồng cảm, chia sẻ với các bạn thiệt thòi, sau này lớn lên cháu sẽ có lòng bao dung”, chị chia sẻ.
Dưới đây là những hình ảnh về lễ khai giảng tại Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn sáng 5.9:
Cô giáo chỉnh lại đồng phụ cho từng học sinh Ảnh Trần Mạnh Cường
Thầy giáo giao tiếp với các học sinh bằng ngôn ngữ cử chỉ Ảnh Trần Mạnh Cường
Các em học sinh giao tiếp với nhau bằng cử chỉ Ảnh Trần Mạnh Cường
Niềm hân hoan biểu hiện rõ trên từng khuôn mặt trẻ nhỏ Ảnh Trần Mạnh Cường
Học sinh, giáo viên Trường Phổ thông cơ sở Xã Đàn hát Quốc ca bằng ngôn ngữ cử chỉ Ảnh Trần Mạnh Cường
Các em học sinh trang nghiêm dưới lá cờ Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh Ảnh Trần Mạnh Cường
Thời tiết hôm nay khá nóng, các cô giáo ngồi quạt mát cho học sinh Ảnh Trần Mạnh Cường
Thầy hiệu trưởng đánh trống khai giảng năm học mới Ảnh Trần Mạnh Cường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.