Buộc bệnh viện nộp lại hơn 15 tỉ đồng tiền thu sai

31/03/2016 08:25 GMT+7

UBND tỉnh Cà Mau không thống nhất đề xuất của Sở Y tế, yêu cầu đơn vị này có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở các BV nộp lại tiền đã thu sai.

UBND tỉnh Cà Mau không thống nhất đề xuất của Sở Y tế, yêu cầu đơn vị này có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở các BV nộp lại tiền đã thu sai.

Ngày 30.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn trả lời đề xuất của Sở Y tế tỉnh này về việc xin không nộp lại khoản tiền đã thu sai đối với xét nghiệm huyết đồ tại các bệnh viện (BV) trên địa bàn.
Theo đó, UBND tỉnh không thống nhất đề xuất của Sở Y tế, yêu cầu đơn vị này có trách nhiệm đôn đốc, nhắc nhở các BV nộp lại tiền đã thu sai.
Năm 2013, Thanh tra tỉnh Cà Mau có công văn yêu cầu giám đốc các BV công lập, các cơ sở y tế có hợp đồng khám, điều trị bệnh cho người tham gia bảo hiểm y tế báo cáo bằng văn bản về số lượng, đơn giá, tổng số tiền thực hiện xét nghiệm huyết đồ (từ 1.10.2010 - 6.5.2013), phát hiện số tiền các BV thu sai của bệnh nhân đến hơn 15 tỉ đồng so với quy định.
Trả lời PV Thanh Niên chiều 30.3, ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau, nói: “UBND tỉnh không đồng ý với đề xuất của Sở, buộc chúng tôi phải thu hồi lại số tiền đã thu chênh lệch. Trước đây, các đơn vị lấy nguồn này đưa vào hoạt động thì giờ trích ra trả lại thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.