Bùng nổ tivi tích hợp Google TV tại CES 2012

08/01/2012 09:35 GMT+7

(TNO) LG cho biết sẽ giới thiệu tại triển lãm CES 2012 dòng tivi tích hợp dịch vụ Google TV đầu tiên của hãng này. Ngoài ra, các tên tuổi lớn như Sony, Samsung và Vizio cũng khẳng định sẽ ra mắt dòng sản phẩm Google TV tại triển lãm năm nay.

Theo Slashgear, mẫu tivi mới của LG sẽ trang bị bộ xử lý ARM 1500 để đạt mức tiêu thụ điện năng thấp, chạy hệ điều hành Android phiên bản Honeycomb, tích hợp dịch vụ Google TV, hỗ trợ công nghệ Smart TV và CINEMA 3D.

LG Google TV đi kèm thiết bị điều khiển từ xa Magic Remote Qwerty với bàn phím QWERTY và hỗ trợ tính năng điều khiển giọng nói. Ngoài ra, mẫu tivi mới này cung cấp một giao diện được thiết kế thuận tiện cho nhu cầu lướt web, tìm kiếm, truy xuất nội dung số (phim, chương trình tivi) cũng như kết nối các mạng xã hội thông dụng.

LG cho biết sản phẩm mới này có khả năng xử lý đa nhiệm ở mức cao, chẳng hạn người dùng có thể đồng thời tìm kiếm thông tin, đọc tin trên mạng xã hội trong khi đang theo dõi chương trình tivi.

Mẫu Google TV của LG cũng có khả năng hiển thị nội dung 3D (xem với kiếng đi kèm) và cung cấp tính năng "giả lập" hình ảnh 3D từ nội dung gốc dạng 2D.

Về phần mình, Vizio cho biết, tại CES 2012, hãng này sẽ có những màn trình diễn độc đáo để phô diễn những thành quả mà hãng đạt được sau 1 năm hợp tác với Google.

Samsung có phần kín tiếng hơn nhưng vẫn xác nhận hãng có mang đến triển lãm năm nay một mẫu tivi tích hợp Google TV và hàng loạt mẫu tivi thông minh với màn hình khổ lớn khác.

 
Mẫu tivi tích hợp dịch vụ Google TV của Sony cũng đi kèm một remote điều khiển từ xa với bàn phím QWERTY - Ảnh: Slashgear

Trong khi đó, Sony được cho là mang đến CES 2012 một mẫu tivi hỗ trợ Google TV độc đáo từ kiểu dáng cho đến tính năng.

Tuy nhiên, Sony cho biết, mẫu sản phẩm mới này được bán ra trước tiên ở vài trị trường nhất định trong năm 2012 bởi dịch vụ Google TV chưa được cung cấp trên phạm vi toàn cầu.

An Huy

>> LG ra mắt HDTV OLED lớn nhất thế giới
>> Choáng" với HDTV 84 inch siêu nét

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.