Bốn ngôi sao thành công lớn nhờ… thất tình

15/02/2015 11:25 GMT+7

(iHay) Sam Smith, Adele, Lady Gaga, Taylor Swift đều gặt hái được danh tiếng, tiền bạc và thăng hoa trong nghề nghiệp sau đau khổ tình trường.

(iHay) Sam Smith, Adele, Lady Gaga, Taylor Swift đều gặt hái được danh tiếng, tiền bạc và thăng hoa trong nghề nghiệp sau đau khổ tình trường.

>> Lady Gaga bất ngờ tiết lộ từng bị cưỡng hiếp
>> Hacker đánh sập Facebook dọa tung ảnh nude của Taylor Swift

Sam Smith

:rel:d:bm:TB3EB281UG78VSam Smith từng yêu say đắm nhưng không được đáp lại - Ảnh: Reuters

Cách đây ít ngày, Sam Smith đã khiến cả thế giới phải ngả mũ với thành tích quá “khủng” trong lễ trao giải Grammy 2015. Nam ca sĩ sinh năm 1992 chiến thắng ở các hạng mục thuộc hàng “tứ trụ” của giải thưởng danh giá nhất ngành công nghiệp âm nhạc: Nghệ sĩ mới xuất sắc, Ghi âm của năm, Bài hát của năm, ngoài ra, anh cũng “hốt” luôn giải Album giọng pop xuất sắc với In the Lonely Hour.

Trên sân khấu vinh quang, Sam Smith đã chia sẻ từ khi công bố giới tính thật năm 2014, khán giả đón nhận nhiệt tình các tác phẩm của anh và mọi việc đối với anh suôn sẻ hơn. Sam Smith nói: “Trước khi thực hiện bản thu này, tôi đã cố gắng mọi cách để có người nghe nhạc của mình. Tôi ráng giảm cân và đã tạo ra những bài hát kinh khủng. Chỉ từ khi bắt đầu là chính mình thì âm nhạc mới chảy tràn và mọi người bắt đầu nghe”.

Sam Smith thành công lớn tại Grammy 2015 - Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, ca sĩ đồng tính 23 tuổi cũng gửi lời cám ơn đến người đàn ông khiến anh đau khổ trong quá khứ: “Đây là đêm đẹp nhất đời tôi… Tôi muốn cảm ơn người đàn ông mà bản thu này đề cập đến, người tôi đã yêu năm ngoái. Cám ơn rất nhiều vì đã làm tan nát trái tim tôi vì nhờ anh, tôi có 4 giải Grammy”.

Trong khoảng 1 năm, từ một chàng trai nỗ lực tuyệt vọng giành sự chú ý của khán giả, điên cuồng mò mẫm trong âm nhạc, Sam Smith tăng tốc thần kỳ để được công nhận. Album In the Lonely Hour cũng như hit lớn Stay With Me thành công bởi sự chân thật chạm đến tim người nghe do Sam dám là mình, sống đúng là mình khi dũng cảm công khai bản thân đồng tính và đối mặt với nỗi đau tình yêu rồi vượt qua theo cách tuyệt vời nhất.

Hiện tại, quan tâm lớn nhất của “trùm” giải Grammy năm nay là làm sao để tiếp tục các dự án âm nhạc chất lượng hơn, đi nhiều nơi hơn, thưởng thức ẩm thực mọi chốn và trở nên giàu có.

Adele

Adele tan nát trái tim sau khi chia tay với người yêu bí mật nhưng đây lại là cảm hứng cho cô sáng tác những khúc ca tuyệt vời trong album 21 - Ảnh: Reuters

Album 21 của Adele bán được hơn 17 triệu bản trên toàn thế giới, thu về 25 triệu bảng Anh chỉ tính đến tháng 10.2012. Nó cũng giữ vị trí đầu bảng xếp hạng của Mỹ sau 22 tuần và bán được hơn 4 triệu bản thu tiếng riêng trên đất Anh. Khi đó, đại diện của cô cho biết việc tiêu thụ album của ngôi sao nhạc pop không hề có dấu hiệu chậm lại, cứ mỗi 2 giây, 1 bản thu lại được bán.

Cảm hứng cho ra những tuyệt phẩm trong album của Adele là cuộc chia tay với người yêu vào khoảng đầu năm 2010. Nữ ca sĩ chia sẻ cô đã viết những bài hát trong khoảng thời gian hơn 3 tháng, sau khi mối quan hệ với bạn trai kết thúc.

Hậu thất tình, Adele tỏa sáng rạng rỡ khi “gom” 6 giải Grammy 2012 - Ảnh: AFP

Công chúng đều thắc mắc không rõ nhân vật bí ẩn chưa một lần được nhắc tên làm Adele đau khổ là người như thế nào. Nhưng nếu biết, chắc chắn những fan hâm mộ danh ca sẽ cảm ơn anh ta bởi nhờ thế mà 21 với Rolling in the Deep, Someone Like You… mới tuyệt vời đến vậy.

Đúng như lời của chuyên gia Maureen Crowe từng nói: “Những ca khúc hay nhất đến từ sự đau khổ… Khi chúng ta dễ bị tổn thương nhất, chúng ta sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn. Một bài hát như thế sẽ âm vang. Bài hát ấy sẽ trở thành một kho báu, một biểu hiện của trải nghiệm tình cảm cá nhân sâu sắc mà ai ai cũng có thể sẻ chia và mang chúng ta đến gần nhau hơn”.

Còn bản thân Adele, cô sẽ chẳng oán hận gì tình cũ do nhờ trải nghiệm đau thương tình trường, Adele đã chiếm lĩnh 6 giải Grammy 2012: Ghi âm của năm, Album của năm, Bài hát của năm, Màn trình diễn đơn ca nhạc pop xuất sắc, Album giọng pop xuất sắc.

Lady Gaga

Lady Gaga từng đau khổ vì tình và hứa không bao giờ yêu lần nữa - Ảnh: Reuters

Một cá tính độc đáo, một giọng ca thu hút, một phong cách mạnh mẽ và… “quái” là những gì người ta nhắc đến Lady Gaga của thời điểm hiện tại. Nhưng ít người biết rằng, trước đó, cô từng là một người dễ bị tổn thương. Trong một lần trả lời phỏng vấn trên Rolling Stone, nữ ca sĩ từng hé lộ về quá khứ ấy và một mối tình khắc cốt ghi tâm.

Lady Gaga thẳng thắn rằng cô không thể trở thành ngôi sao quốc tế như ngày hôm nay nếu không trải qua lần chia tay với người yêu cũ tên Luke. “Tôi đã không thành công được thế nếu thiếu anh ấy. Tôi chưa bao giờ thật sự yêu ai như yêu anh ấy”, Laday Gaga tâm sự.

Lady Gaga chỉ nhắc lại thời quá khứ một lần và muốn bước tiếp với con người hiện tại thay vì nhớ tiếc lúc yêu đương - Ảnh: Reuters

Sau khi đường ai nấy đi, Lady Gaga còn hứa với bản thân sẽ không bao giờ yêu nữa và làm cho anh ta hối tiếc bởi nghi ngờ cô. Mối quan hệ ấy hình thành nên con người cô và biến Lady Gaga thành một chiến binh.

Dù đã yêu và vẫn yêu người đàn ông “quá quý giá để đề cập tới”, đã tan vỡ, nhận đau khổ trong tình yêu nhưng Lady Gaga thổ lộ: “Tôi không thật sự hiểu nhiều về tình yêu. Tôi cho rằng nếu biết mọi thứ về nó thì tôi sẽ chẳng thể nào làm âm nhạc tốt được nữa, phải không”.

Đó là lần cuối ngôi sao ca nhạc nói về tình cũ cũng như cuộc sống trước khi trở thành Lady Gaga nổi tiếng. Dường như nữ ca sĩ muốn tiếp tục bước với con người của hiện tại trên con đường âm nhạc thành công thay vì nhìn lại sau lưng với một tình yêu đã thành dĩ vãng.

Taylor Swift

Taylor Swift yêu rất nhiều, chia tay rất nhiều và lấy cảm hứng sáng tác từ chuyện chia tay thường xuyên - Ảnh: Reuters

Nổi tiếng nhất trong làng nhạc về chuyện sáng tác các hit “bự” lấy cảm hứng từ tình đã qua là Taylor Swift. “Công chúa nhạc đồng quê” có sở thích nhớ về tình cũ và kỷ niệm bằng những bài hát vừa làm dày thêm thành tích âm nhạc, vừa tăng số lượng fan và tất nhiên, cả khối tài sản không nhỏ của mình.

Đặc biệt, hiếm có nghệ sĩ nào sở hữu tài năng và sức sáng tạo liên tục như Taylor Swift. Teardrops on My Guitar, Last Kiss, Forever and Always, Back to December, Speak Now, Mine, hay cả We Are Never Getting Back Together - ca khúc đầu tiên trong sự nghiệp nữ ca sĩ đứng đầu Billboard Hot 100 và dẫn đầu các bảng xếp hạng trên thế giới cho đến Begin Again, I Knew You Were Trouble… đều là những sáng tác hậu chia tay một loạt anh chàng điển trai, tài giỏi như Joe Jonas, Taylor Lautner, Jake Gyllenhaal, Zac Efron, Harry Styles…

Dù không yêu ai hơn 1 năm nay, Taylor Swift vẫn cảm thấy hài lòng và muốn tiếp tục cuộc sống độc thân như hiện giờ - Ảnh: Reuters

Số lượng người tình trong quá khứ cũng như số lượng bài hát mà Taylor Swift tung ra liên tục và nhiều đến nỗi có người cho rằng cô yêu và chia tay chỉ nhằm mục đích duy nhất: phục vụ cho việc sáng tác âm nhạc.

Còn các fan trung thành tất nhiên bên vực thần tượng và cho rằng nghệ sĩ dễ cảm, dễ tức cảnh sinh tình nên việc biến suy nghĩ, nỗi đau và kỷ niệm thành lời ca đối với một nhạc sĩ, ca sĩ như Taylor là điều bình thường. Thậm chí, điều đó còn đáng yêu và có ích (ít ra là cho những người nghe đang mong ngóng sáng tác mới của cô) hơn việc chìm trong đau khổ mãi mãi hay sinh nghiện ngập như một số sao khác.

Tạ Ban

>> Taylor Swift phát cuồng trước bé 2 tuổi hát Shake It Off
>> Bão' tranh cãi cho clip cảnh sát hát nhép hit của Taylor Swift
>> 4 năm chưa ra album, Adele vẫn kiếm 2 tỉ mỗi ngày

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.