Boko Haram bắt cóc hơn 400 phụ nữ và trẻ em

25/03/2015 10:52 GMT+7

(TNO) Phiến quân Boko Haram đã bắt cóc hơn 400 phụ nữ và trẻ em tại thị trấn Damasak, miền bắc Nigeria.

(TNO) Phiến quân Boko Haram đã bắt cóc hơn 400 phụ nữ và trẻ em tại thị trấn Damasak, miền bắc Nigeria, Reuters dẫn nguồn chính phủ Nigeria cho biết.

Boko Haram bắt cóc hơn 400 phụ nữ và trẻ em - Ảnh: Reuters
“Chúng đã bắt cóc 506 phụ nữ và trẻ em. Trước khi tháo chạy khỏi thị trấn, phiến quân đã giết chết 50 người trong số đó”, một nhân chứng cho biết trên Reuters ngày 24.3
Nhân chứng trên cũng cho hay vợ và 3 con gái của ông cũng bị bắt cóc, “họ (Boko Haram) tuyên bố vợ con tôi là nô lệ nên phải bắt đi”.
Một người phụ nữ 40 tuổi thuật lại trên Reuters, phiến quân đã giam nhiều phụ nữ và trẻ em trong một nhà thờ Hồi giáo trước khi tháo chạy khỏi Damasak. Hai người con của cô may mắn không bị bắt vì cô đã giấu chúng ở nhà.
Giới chức Nigeria phát biểu “Boko Haram thậm chí còn bắt đi những thanh thiếu niên khoảng 16 đến 25 tuổi. Chúng muốn đầu độc và truyền bá cho những thanh thiếu niên này tư tưởng tàn bạo và ghê rợn”, theo BBC
Phiến quân Boko Haram đã bị đánh lùi khỏi thị trấn Damasak vào tuần trước. Sau khi giải phóng Damasak, binh sĩ Nigeria phát hiện ít nhất 70 thi thể bị vứt dưới một gầm cầu, được cho là pháp trường của Boko Haram, theo Reuters.
Trước đó, phiến quân Boko Haram cũng đã bắt cóc 300 học sinh nữ tại làng Chibok, đông bắc Nigeria. Boko Haram buộc họ cải sang đạo Hồi và kết hôn với các tay súng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.