Bọ xít hút máu người “tái xuất” ở Huế

22/10/2012 08:37 GMT+7

Sáng 20.10, anh Nguyễn Văn Tiến ở số nhà 108/2 đường Nhật Lệ (P.Thuận Lộc, TP.Huế, Thừa Thiên- Huế) cho biết, đã phát hiện một con bọ xít hút máu người trên tường nhà của mình vào tối 19.10. Để tránh bị bọ xít hút máu gây bệnh nên anh Tiến đã dùng vợt điện bắt rồi cho vào cái hộp nhỏ.

Bọ xít hút máu người

Con bọ xít này có kích thước bằng ngón tay út, có 6 chân, vòi hút và trên thân có nhiều vạch đỏ.

Trao đổi với các PV, anh Tiến cho biết, anh mong muốn các cơ quan chức năng sớm lấy mẫu để xác nhận thông tin về sự tái xuất hiện của loài bọ xít nguy hiểm này nhằm cảnh báo người dân có cách tiêu diệt và phòng tránh bệnh tật do loài bò xít này mang lại.

Bác sĩ Hoàng Văn Hội, Giám đốc Trung tâm Phòng chống sốt rét - ký sinh trùng, côn trùng Thừa Thiên - Huế cho biết: “Người dân không nên quá hoang mang, lo sợ nhưng phải chủ động đề phòng bọ xít hút máu người. Khi bị bọ xít cắn cần rửa ngay bằng nước xà phòng rồi tiến hành sơ cứu, sát trùng vết thương, nếu bị đốt nhiều, vết đốt sưng to thì đến ngày cơ sở y tế để khám và điều trị”. Theo thống kê, tại tỉnh Thừa Thiên –Huế đến nay đã có 14 xã, phường phát hiện có bọ xít hút máu người, có 5 người dân bị loại bọ xít này cắn gây sưng tấy, mẫn ngứa nhưng chưa có ca nào biến chứng xấu do bọ xít hút máu người gây ra.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.