Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ muốn cấm ‘dế’ ở Lầu Năm Góc

01/02/2018 15:19 GMT+7

Bộ trưởng James Mattis đang cân nhắc khả năng cấm sử dụng điện thoại cá nhân và các thiết bị không dây khác như Fitbit trong khuôn viên Lầu Năm Góc, theo ba quan chức quốc phòng.

Đài CNN ngày 31.1 dẫn một nguồn tin tiết lộ trong khi vấn đề vẫn đang được xem xét và chưa có quyết định cuối cùng, đích thân Bộ trưởng Mattis muốn cấm sử dụng thiết bị di động tại một trong những trụ sở văn phòng lớn nhất thế giới.
Trước đó, Nhà Trắng cũng đã áp dụng lệnh cấm tương tự đối với quan chức làm việc ở Cánh Tây vì lo ngại điện thoại di động có thể làm rò rỉ thông tin mật, đe dọa an ninh cơ quan đầu não của chính phủ Mỹ.
Hiện có khoảng 23.000 quân nhân và nhân viên dân sự làm việc tại Lầu Năm Góc, theo Đài CNN.
Đa số khu vực của tòa nhà đều bị phá sóng, cụ thể là tại những nơi chứa thông tin nhạy cảm và bí mật. Có những phòng đặc biệt quan trọng, buộc người đi vào phải để lại điện thoại bên ngoài.
Hai quan chức quốc phòng Mỹ tiết lộ việc rà soát nguy cơ thiết bị di động làm lộ thông tin đã được thực hiện sau khi một số nhân viên Lầu Năm Góc không tuân thủ quy định khi mang theo thiết bị cá nhân vào khu vực cấm.
Khả năng bị “tước” điện thoại khi làm việc đang khiến giới nhân viên lẫn quân nhân lo lắng. Nhiều người bày tỏ bức xúc vì “dế” là phương tiện cho phép họ duy trì liên lạc với gia đình trong khi thường xuyên phải làm việc khoảng 12 giờ/ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.