Bộ trưởng Giao thông Pháp: 4U9525 bay ở độ cao 'bất thường’

24/03/2015 19:30 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng giao thông Pháp Alain Vidalies cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings đã bay ở độ cao “bất thường”.

(TNO) Bộ trưởng giao thông Pháp Alain Vidalies cho biết chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings đã bay ở độ cao “bất thường”.

Một chiếc Airbus của hãng hàng không Germanwings (Đức) - Ảnh: Reuters

“Đã có một cuộc gọi cấp cứu vào lúc 10 giờ 47 (giờ địa phương). Tín hiệu cầu cứu cho thấy chiếc máy bay đang ở độ cao 1.524 m, một điều bất thường”, đài truyền hình France Télévisions dẫn lời Bộ trưởng giao thông Pháp Alain Vidalies. Ông Vidalies cũng nói thêm rằng chiếc máy bay bị rơi “ngay sau khi” phát tín hiệu cầu cứu nói trên.

Chiếc Airbus mang số hiệu 4U9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings đã bị rơi ở dãy núi Alps ở miền nam nước Pháp khi đang trên đường bay từ Barcelona (Tây Ban Nha) sang thành phố Dusseldorf, miền tây nước Đức, vào ngày 24.3.

Theo thông tin ban đầu, trên máy bay có 148 người, bao gồm 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Nhà chức trách Pháp đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Germanwings là hãng hàng không giá rẻ Đức có trụ sở đặt tại Cologne. Chiếc máy bay Airbus A320 gặp nạn được khai thác 24 năm kể từ năm 1991. Germanwings là hãng con của hãng hàng không Đức Lufthansa, theo Reuters. Hãng Germanwings chưa từng bị bất kỳ vụ tai nạn nào trước đây, theo BBC.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.