Bộ trưởng Giáo dục Mexico bị học sinh 'sửa lưng' vì phát âm sai

16/11/2016 19:33 GMT+7

Trong một sự kiện kêu gọi trẻ em và giới trẻ đọc sách, Bộ trưởng giáo dục Mexico lại được một học sinh tiểu học sửa sai khi phát âm không chính xác từ 'đọc'.

Theo tờ Fusion, vụ việc xảy ra ở hội chợ sách quốc tế dành cho trẻ em và thanh niên lần thứ 36, diễn ra trong tuần này ở thành phố Mexico. Bộ trưởng Giáo dục Mexico - ông Aurelio Nuno - bước lên khán đài với một nhóm 5 học sinh và kêu gọi mọi người cùng đọc sách.
Ông kêu gọi: “Mọi người sẽ cùng đọc sách chứ? Đồng ý hay không đồng ý?” Và đám đông trả lời “Đồng ý”. Lúc này, ông Nuno lại phát âm là “ler” cho từ “đọc” trong tiếng Tây Ban Nha.
Ông đã bị một học sinh “sửa lưng” vì phát âm cẩu thả. Khi ông quay qua bắt tay với các học sinh thì một cô bé học sinh tiểu học tên Andrea đã đón lấy micro của ông và nhắc nhở: “Không nói ler, mà là leer”.
Hồi cuối tháng 2 vừa qua, ông Aurelio Nuno tuyên bố hơn 3.300 trong tổng số 153.000 giáo viên bị mất việc vì bỏ kỳ thi sát hạch. Cuộc thi sát hạch đánh giá lại trình độ giáo viên hồi đầu năm là một phần của cuộc cải cách giáo dục gây tranh cãi ở nước này, theo tờ The Telegraph.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.