Bố ơi! Mình đi đâu thế?: Phan Anh, Hoàng Bách thích thú lội đồng bắt cá linh

03/01/2015 18:34 GMT+7

(TNO) Trong tập 10 Bố ơi! Mình đi đâu thế? phát trưa ngày 3.1, các ông bố phải thực hiện nhiệm vụ bắt 20 con cá linh để làm nguyên liệu cho món lẩu cá linh.

(TNO) Trong tập 10 Bố ơi! Mình đi đâu thế? phát trưa ngày 3.1, các ông bố phải thực hiện nhiệm vụ bắt 20 con cá linh để làm nguyên liệu cho món lẩu cá linh.

Lội bùn bắt cá là thử thách khó nhằn đối với các ông bố dLội bùn bắt cá là thử thách khó nhằn đối với các ông bố

Ngày thứ 2 ở cù lao Ông Hổ (An Giang), các gia đình được chia thành hai đội: bố và con. Đội bố phải đi bắt con cá linh dưới đầm để làm nguyên liệu cho bữa tối. Riêng đội con phải hái được bông điên điển cho món lẩu cá linh.

Được lặn ngụp dưới đầm bắt cá bằng nơm khiến các ông bố vô cùng phấn khích. Nhất là khi đây là loại cá khá nhỏ và nhanh nên cũng gây nhiều khó khăn cho những tay bắt cá nghiệp dư. Do đó, các bố phải lên kế hoạch rất công phu và hoành tráng để có thể chinh phục được thử thách này.

Trong khi bắt cá, vì quá hăng say với công việc mới, cộng thêm sức nặng của nước và bùn khiến quần của Phan Anh… suýt tuột xuống. Tình huống khiến ông bố lịch lãm một phen hú vía. Riêng các bố khác được một trận cười lăn cười bò.

Bố Trần Lực cũng khiến các chiến hữu “dở khóc dở cười” vì quá hăng say tạo dáng trước ống kính nên đã làm xổng mất con cá đầu tiên.

Sau mấy tiếng đồng hồ vật lộn dưới đầm bùn, các bố cũng bắt được những con cá… không phải cá linh, và bắt được... ốc. Do yêu cầu phải là cá linh nên buộc lòng các ông bố phải đem số cá khác bắt được ra chợ bán.

Đội các bé cũng không khá hơn khi phải chèo xuồng, đi cầu khỉ để hái bông điên điển. Vì lớn lên ở thành phố nên những điều này vô cùng mới mẻ với các bé. Rất nhiều câu chuyện được dựng lên như cá sấu, phù thủy. Cuối cùng, các bé cũng vượt qua nỗi sợ để đem về nhà những bông điên điển tươi ngon.

Kết thúc một ngày đầy vất vả, các gia đình cũng quay quần bên mâm cơm đậm chất miền Tây Nam bộ sông nước. Tuy có vài mâu thuẫn xảy ra với các bé lúc dọn cơm nhưng tất cả đã được xóa hết bằng bữa ăn ngon lành.

Tập 11 chương trình Bố ơi! Mình đi đâu thế? sẽ lên sóng vào lúc 12 giờ ngày 10.1 trên sóng VTV3.

Các ông bố tính toán chiến thuận rất tỉ mỉCác ông bố tính toán chiến thuật rất tỉ mỉ
Dù rất sợ nhưng các bé vẫn rất háo hức với công việc hái bông điên điển đầy mới mẻ nàyTuy rất sợ nhưng các bé vẫn rất háo hức với công việc hái bông điên điển đầy mới mẻ này
Vì không bắt được cá linh nên các ông bố phải đem ra chợ bán để mua được nguyên liệu cho món lẩu cá linh bông điên điểnVì không bắt được cá linh nên các ông bố phải đem những cá khác bắt được ra chợ bán để mua được nguyên liệu cho món lẩu cá linh bông điên điển
Thành quả của các gia đình sau một ngày lao động vất vảThành quả của các gia đình sau một ngày lao động vất vả
Các gia đình quay quần bên mâm cơm đậm chất miền TâyCác gia đình quay quần bên mâm cơm đậm chất miền Tây Nam bộ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.