Bố nạn nhân kêu oan cho bị cáo

16/09/2015 08:01 GMT+7

TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm lần 2 đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án “giết người” đối với bị cáo Dương Chí Tâm (24 tuổi, ngụ Q.8) vì xuất hiện tình tiết mới.

Ngày 15.9, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm lần 2 đã hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án “giết người” đối với bị cáo Dương Chí Tâm (24 tuổi, ngụ Q.8) vì xuất hiện tình tiết mới.

Theo cáo trạng, từ tháng 4.2009, anh Trần Văn Phát và chị Mai Thị Cẩm Lệ chung sống với nhau tại nhà bà L. (mẹ của chị Lệ tại H.Bình Chánh, TP.HCM). Chiều 19.4.2010, có 2 phụ nữ đến nhà bà L. đòi chị Lệ phải trả lại tiền họ đã trả góp do vay mượn trước đó để đưa lại anh Phát.
Biết chuyện, V. (em rể Lệ) mang theo cây móc sắt tìm Phát để đánh. Thấy vậy, Tâm (cháu họ chị Lệ) cũng vào nhà bà L. lấy 1 con dao rồi chạy theo V. Khi đến một con hẻm ở đường Phạm Thế Hiển, Q.8, trong lúc V. và Phát đánh nhau, Tâm vào can ngăn và bị Phát đánh vào vai nên dùng dao đâm Phát 2 nhát khiến nạn nhân tử vong. Tại tòa, Tâm kêu oan, khẳng định không đâm anh Phát và cho rằng việc nhận tội là do bị tạm giam quá lâu nên ức chế tinh thần, khai không đúng.
Đáng chú ý, có mặt tại phiên tòa, bố nạn nhân là ông Trần Văn Xuân nói rằng ông không yêu cầu gì về mặt dân sự và đề nghị HĐXX nên xem xét lại vụ án. Ông Xuân cho rằng qua lời khai của Tâm thì ông tin rằng bị cáo Tâm không phải là người sát hại con trai mình. Ông còn cung cấp thông tin sau khi bị đâm thì Phát bỏ chạy khỏi hiện trường khoảng 200 m và có la lên: “Tao làm gì mà mày giết tao hả Cao?”.
Bố nạn nhân cũng khai thêm chi tiết này ông được nghe từ bà T., chủ quán cà phê ngay tại điểm mà Phát kêu. Cao là tên thường gọi của M.H.T (là em vợ của V.). Cao cũng có mặt tại phòng xử và chỉ khai nhận hôm đó thấy V. đi tìm Phát thì có cầm mã tấu đi theo nhưng bị người nhà can lại nên thôi. Khi T. khai nhận đến đây, HĐXX đã cho tạm ngưng phiên tòa để hội ý, sau đó xét thấy vụ án còn nhiều vấn đề cần làm rõ nên HĐXX hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.
Tháng 4.2014, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lần 1, tuyên phạt Dương Chí Tâm tù chung thân về tội “giết người”, 2 bị cáo khác từ 1 - 2 năm tù về tội “cố ý gây thương tích”. Sau đó, Tâm kháng cáo kêu oan; bố nạn nhân cũng viết đơn kháng cáo kêu oan cho Tâm.
Tháng 10.2014, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm, 10 nhân chứng được mời đến. Trong đó, có hai nhân chứng trước đây chưa được lấy lời khai lần nào. Tất cả các nhân chứng đều cho biết không thấy Tâm dùng dao đâm anh Phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.