Bỏ khung giá với đồ ăn, uống nhập khẩu ở sân bay

02/07/2018 14:00 GMT+7

Giá dịch vụ cung cấp đồ ăn, đồ uống hàng nhập khẩu tại sân bay sẽ không còn bị áp khung giá như hàng nội địa theo quy định hiện hành.

Bộ GTVT vừa hoàn thành dự thảo Thông tư quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam.
Đáng chú ý là quy định về khung giá dịch vụ cơ bản thiết yếu nay chỉ được áp dụng đối với dịch vụ cung cấp đồ ăn, đồ uống hàng hóa nội địa, không áp dụng với hàng hóa nhập khẩu.
Bộ GTVT cho biết nguyên nhân là do hiện nay, các mặt hàng được kinh doanh tại nhà ga hành khách rất đa dạng về chủng loại, trong đó có cả hàng nội địa và hàng nhập khẩu. Hàng nhập khẩu với nhiều chi phí gia tăng như vận chuyển, thuế xuất nhập khẩu, hải quan, thương hiệu… nên việc quản lý khung giá như hiện tại là không phù hợp.
Theo đó, giá dịch vụ cung cấp đồ ăn, đồ uống tại sân bay với các hàng hóa nội địa vẫn giữ nguyên.
Cụ thể, giá bán ở nhà ga quốc nội đối với mặt hàng nước lọc đóng chai nhỏ hơn hoặc bằng 500 ml có giá tối thiểu là 3.500 đồng/chai và tối đa là 20.000 đồng/chai. Sữa hộp các loại nhỏ hơn hoặc bằng 180 ml có giá thấp nhất là 4.500 đồng/hộp, cao nhất là 20.000 đồng/hộp. Các loại đồ uống trên được bán ở ga quốc tế có giá lần lượt từ 0,35 - 2 USD/chai nước suối và từ 0,45 - 2 USD/hộp sữa.
Phở, mì, miến, cháo ăn liền không bổ sung thực phẩm có giá từ 5.000 - 20.000 đồng/tô. Bánh mì không bổ sung thực phẩm cũng có giá tương tự. Mặt hàng này tại ga quốc nội có giá từ 0,5 - 2 USD.
Khung giá trên chưa bao gồm chi phí phục vụ. Doanh nghiệp cung ứng dịch vụ cơ bản thiết yếu tự quyết định chi phí phục vụ, nhưng không vượt quá 15% so với giá tối đa quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.