Bộ GTVT chỉ đạo khắc phục sự cố lún sụt trên QL1

18/05/2016 05:34 GMT+7

Ngày 17.5, ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ GTVT đã cùng đoàn công tác thị sát thực tế trên QL1, đoạn Đồng Nai - Bình Thuận để kiểm tra các điểm sụt lún .

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tình trạng lún sụt, trồi nhựa nằm rải rác từ H.Trảng Bom (Đồng Nai) đến H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đang được đơn vị thi công dùng máy cào phẳng để sửa chữa.
Ông Vũ Trí Thức (70 tuổi, ngụ TT.Gia Ray, H.Xuân Lộc, Đồng Nai) cho biết sau khi tuyến đường được đưa vào sử dụng (tháng 1.2015) thì xuất hiện lún và càng ngày nặng thêm. Cuối năm 2015, đơn vị thi công cho cạo lại mặt đường, nạo bớt phần nhựa đường trồi lên cho bằng phẳng nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì lại xuất hiện hiện tượng trồi, có chỗ cao đến 20 - 25 cm, khiến xe máy đi ngang qua thường xuyên té ngã. Còn ô tô, nhất là xe lớn chạy qua ổ gà thì phát ra tiếng động lớn, buổi tối người dân trong khu vực gần như không ngủ được. Mãi đến ngày 16.5.2016, đơn vị thi công mới cho trải nhựa lại.
Ông Lê Huy Triển, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ IV.II (Cục Quản lý đường bộ IV), cho biết cơ quan chức năng đã xác định từ Trảng Bom - Phan Thiết có khoảng hơn 10.000 m2 mặt đường bị sụt lún, đến nay đã khắc phục được hơn 1.000 m2.
Hiện chủ đầu tư tiến hành khắc phục những điểm hư hỏng để đảm bảo an toàn giao thông. Trong khi đó, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông khẳng định Bộ đã giao cho chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị khẩn trương nghiên cứu đưa ra biện pháp sửa chữa, khắc phục triệt để các vị trí hằn lún, hư hỏng theo nội dung chỉ đạo tại các văn bản của Bộ GTVT ban hành trước đó (yêu cầu khắc phục trước ngày 20.5).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.