Bộ GD-ĐT cho phép trường ĐH cấp chứng chỉ tiếng Việt cho người nước ngoài

Hà Ánh
Hà Ánh
27/03/2020 14:31 GMT+7

Bộ GD-ĐT chính thức giao các trường ĐH nhiệm vụ bồi dưỡng, đánh giá và cấp chứng chỉ năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài.

Bộ GD-ĐT vừa ban hành quyết định về việc giao cho Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM) thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng, đánh giá và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho người nước ngoài, thời gian thực hiện nhiệm vụ là 2 năm.
Như vậy, cùng với Trường ĐH Cửu Long, đây là trường ĐH thứ 2 ở khu vực phía Nam được tổ chức cấp chứng chỉ này.
Từ năm 2017, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM đã tổ chức bồi dưỡng, đánh giá và cấp chứng chỉ năng lực tiếng Việt cho người nước ngoài theo khung năng lực 6 bậc với hình thức thi trực tuyến hai kỹ năng (nghe hiểu, đọc hiểu) và thi trực tiếp với hai kỹ năng (viết và vấn đáp).
Đến nay, trường này đã tổ chức hơn 200 kỳ thi trong và ngoài nước (Hàn Quốc, Đài Loan) với khoảng hơn 6.500 thí sinh đăng ký dự thi. Đặc biệt, từ tháng 11.2018 đến nay, số lượng thí sinh tăng vượt bậc, trong đó có kỳ thi lên đến 400 thí sinh tham gia.
Được biết, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM là nơi có số lượng người nước ngoài đến học tiếng Việt và ngành Việt Nam học đông nhất cả nước. Mỗi năm, trung bình trường đón khoảng 5.000 lượt người từ 95 quốc gia và vùng lãnh thổ đến học tiếng Việt và trải nghiệm văn hóa Việt Nam.
Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng giao nhiệm vụ này cho 5 trường ĐH khác gồm: Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2, Trường ĐH Sư phạm (ĐH Thái Nguyên) và Trường ĐH Sư phạm (Đại học Đà Nẵng). Bộ yêu cầu trước ngày 15.12 hằng năm, các trường ĐH này phải báo cáo về tình hình, kết quả tổ chức bồi dưỡng, đánh giá và cấp chứng chỉ tiếng Việt cho người nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.