TNO

Bộ ảnh nón lá của SSEAYP VN 2016 gây ấn tượng mạnh

04/10/2016 13:58 GMT+7

(iHay) Đội SSEAYP VN 2016 đã chọn cách quảng bá mới mẻ thông qua bộ ảnh biểu cảm của nón lá.

(iHay) Với mục đích lan tỏa hình ảnh Việt Nam theo cách trẻ trung và ấn tượng, đội SSEAYP VN 2016 (chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á 2016) đã chọn hình thức quảng bá mới mẻ thông qua bộ ảnh biểu cảm sống động của nón lá.

Nhờ được sử dụng các hình ảnh emotion sinh động với nhiều biểu cảm dí dỏm, chiếc nón lá Việt Nam quen thuộc đã trở nên đáng yêu, trẻ trung trong bộ ảnh “Việt Nam của nón” do đội SSEAYP Việt Nam 2016 thực hiện.
Với 22 tấm ảnh được chụp ở ba miền Bắc, Trung, Nam, nhóm thực hiện mong muốn truyền hơi thở hiện đại vào một biểu tượng văn hóa quen thuộc và lan tỏa niềm tự hào về văn hóa dân tộc.
Theo thông tin từ nhóm truyền thông của đoàn SSEAYP Việt Nam 2016 thì ý tưởng hình thành bộ ảnh xuất phát từ một thành viên của đoàn đang ở Hàn Quốc. Sau rất nhiều lần nhìn thấy nón lá được bạn bè quốc tế mang về làm quà lưu niệm, thành viên này đã nảy ra ý định lấy chiếc nón lá làm hình ảnh chủ đạo của bộ ảnh.
Ở mỗi khung cảnh, chiếc nón lá sẽ được các bạn của Đoàn SSEAYP 2016 trang trí một biểu cảm khác nhau. Đó có thể là cảm xúc viên mãn khi đoàn đụ trong bữa ăn gia đình, ngỡ ngàng với biểu tượng Bitexco - tòa nhà cao nhất TP.HCM, bình yên trước cảnh đẹp các vùng miền đất nước…
Bạn Cao Xuân Tùng (sinh năm 1989) là nhiếp ảnh tại Hà Nội và là thành viên của Đoàn đại biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á, Nhật Bản năm 2016 (SSEAYP lần thứ 43) chia sẻ: “Bộ ảnh được chúng mình thực hiện trong vòng 2 tháng với mong muốn nhân cách hóa nón lá với nhiều cảm xúc để gần gũi hơn với các trải nghiệm đời thường; tạo trào lưu ‘Dắt nón đi khắp Việt Nam’.
“Thời tiết ba miền lúc chúng mình chụp rất nắng, các bạn phải mặc áo cờ đỏ sao vàng, cầm nón đứng tạo dáng dưới nắng nóng nhiều giờ để tạo ra bức ảnh hoàn hảo. Mặc dù nóng và mệt, nhưng mọi người đều hào hứng, nhiệt tình tạo dáng để ra được những tấm ảnh đẹp nhất”, Nguyễn Hoàng Bảo (sinh năm 1994, sinh viên ĐH Quốc Tế - ĐH Quốc Gia TP.HCM), thành viên của đoàn chia sẻ.
Ngoài việc quảng bá hình ảnh Việt Nam qua bộ ảnh “Việt Nam của nón”, Đoàn SSEAYP VN 2016 cũng đang gấp rút chuẩn bị bộ ảnh profile đội, chuẩn bị ra mắt một MV “Theme song” do đoàn tự sáng tác, sản xuất. Sắp tới, các thành viên sẽ tụ họp tại Hà Nội để chuẩn bị tập huấn trước khi lên tàu. Các công tác tập huấn chủ yếu sẽ là hoạt động văn nghệ biểu diễn ra mắt khi đến Nhật, tập huấn các cách giao tiếp, ứng xử, sống cùng trong tập thể gồm những thành viên đến từ các quốc gia khác nhau…
Chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á - Nhật Bản (Tên tiếng Anh: The Ship for Southeast Asian and Japanese Youth Programme - SSEAYP) là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia trong khối ASEAN cùng tổ chức, với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á. Đây được xem là một trong những hoạt động đối ngoại thường niên quan trọng nhất của thanh niên Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và Nhật Bản từ năm 1974. Hành trình SSEAYP 2016 sẽ đi qua 5 nước Nhật Bản, Thái Lan, Singapore, Indonesia và Việt Nam từ ngày 25.10 đến 15.12.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.