BlackBerry sắp ra mắt smartphone Android ?

13/06/2015 07:38 GMT+7

(TNO) BlackBerry có thể xem xét sử dụng hệ điều hành Android của Google để giúp khôi phục lại thị trường smartphone đang bị sụt giảm nghiêm trọng của hãng trong thời gian qua.

(TNO) BlackBerry có thể xem xét sử dụng hệ điều hành Android của Google để giúp khôi phục lại thị trường smartphone đang bị sụt giảm nghiêm trọng của hãng trong thời gian qua, Reuters dẫn nguồn tin thân cận cho biết.

BlackBerry sẽ kết duyên với Android vào mùa thu năm nay? - Ảnh chụp màn hình
Theo đó, hãng sản xuất smartphone Canada có thể sẽ ra mắt một smartphone Android trong mùa thu năm nay. Chiếc điện thoại này sẽ trang bị màn hình cảm ứng kết hợp với bàn phím có thiết kế trượt ra để mọi người có thể sử dụng nếu họ thích.

Nếu đúng như vậy, đây được xem như là một sự thừa nhận ngầm của sự thất bại dành cho hệ điều hành di động "cây nhà lá vườn" của BlackBerry. Theo hãng nghiên cứu thị trường IDC, thị phần của BlackBerry OS giảm xuống chỉ còn 0,4% trong năm 2014. Chính vì vậy, việc chuyển hướng sang Android được xem là lựa chọn phù hợp hơn cho BlackBerry để khôi phục vị trí của mình.

Mặc dù vậy, BlackBerry đã từ chối bình luận về báo cáo, cam kết về hệ điều hành BlackBerry 10 với hứa hẹn tăng cường bảo mật và hiệu suất làm việc, trong khi phía Google cũng không đưa ra bình luận.

Tại MWC 2015 diễn ra hồi đầu năm, BlackBerry từng gợi ý về một smartphone có màn hình cong bao bọc xung quanh các cạnh bên, giống như Galaxy S6 Edge và bàn phím trượt. Không rõ liệu đây có phải là sản phẩm chạy Android như báo cáo của Reuters hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.