Bkav bắt đầu gọi xác nhận giao Bphone cho người dùng

04/06/2015 13:55 GMT+7

(TNO) Từ sáng 4.6, Bkav bắt đầu gọi điện thoại xác nhận đơn hàng mua Bphone từ phía người dùng, nhằm tránh tình trạng mua hàng ảo.

(TNO) Từ sáng 4.6, Bkav bắt đầu gọi điện thoại xác nhận đơn hàng mua Bphone từ phía người dùng, nhằm tránh tình trạng mua hàng ảo.

Nhiều đơn đặt hàng ảo?

Bkav cho biết, trong ngày mở bán đầu tiên qua mạng (hôm 2.6), đã có tổng cộng 11.822 chiếc Bphone được đặt mua, thậm chí ở thời điểm ban đầu, cả hai trang web đặt hàng trực tuyến của Bkav đều có dấu hiệu quá tải, khiến khách hàng gặp nhiều khó khăn khi giao dịch. Đây là một con số đáng hoan nghênh dành cho một smartphone thương hiệu Việt cao cấp được bán trong ngày đầu tiên.
Đơn đặt hàng của một đại gia có địa chỉ không rõ ràng, chi gần 22,5 tỉ đồng để mua 1.000 chiếc Bphone mạ vàng 24K - Ảnh chụp màn hình
Tuy nhiên, nhiều ý kiến nhận định rằng trong điều kiện kinh tế khó khăn như hiện nay, người Việt lại chấp nhận chi một số tiền không nhỏ để mua chiếc điện thoại cao cấp từ một thương hiệu chân ướt chân ráo bước vào thị trường smartphone như Bphone là hiếm có.

Điều này càng có cơ sở khi việc mở bán Bphone được thực hiện thông qua kênh bán online độc quyền của Bkav là Bkav.com.vn và Vala.vn, cùng những con số báo cáo “không thể tin nổi” được đưa ra bởi chính công ty.

Tỏ ra nghi ngờ về doanh số bán Bphone, một bạn đọc nói với Thanh Niên Online rằng “Bán online có trời mới biết con số thật là bao nhiêu”, còn một độc giả khác thì có nhận xét về việc bán online có thể bị “spam”.

Mới đây, một thành viên trang mạng xã hội Facebook đăng tải hình ảnh đơn đặt hàng ảo đối với phiên bản mạ vàng 24K của Bphone. Đáng chú ý, số đơn đặt hàng mà “đại gia ảo” này mua Bphone lên đến... 1.000 chiếc.

Và đơn đặt hàng đã được xác nhận đặt mua, chỉ chờ Bkav liên lạc - Ảnh chụp màn hình
Sau đó, thành viên này tiếp tục đăng tải lên Facebook hình ảnh hóa đơn xác nhận việc hủy mua 5 chiếc Bphone phiên bản mạ vàng với tổng số tiền hơn 112 triệu đồng để “khoe khoang” và kêu gọi mọi người làm theo. Theo thành viên này, mọi người có thể sử dụng tên ảo, số điện thoại ảo và cả địa chỉ ảo để tránh phiền hà nếu chỉ lên “đặt hàng cho vui”.
Sẽ lọc kỹ đơn hàng ảo
Trao đổi với Thanh Niên Online, Bkav cho biết ước tính trong ngày đầu mở bán Bphone thì bản mạ vàng 24K chiếm khoảng 20% lượng đặt mua.
Bphone với phiên bản được mạ vàng 24K - Ảnh: T.Luân
Bkav cũng cho biết sẽ lọc trực tiếp từ hệ thống đặt mua để loại các đơn hàng ảo này. Đối với các trường hợp đặt mua uy tín hơn, vào sáng 4.6, hãng tiến hành gọi điện thoại để xác định từng đơn đặt hàng, công việc này đang được triển khai.
Dự kiến, những đơn đặt mua Bphone sớm sẽ được giao máy vào đầu tuần tới trong khi đó những đơn đặt hàng trễ hơn sẽ bị chậm giao máy thêm khoảng 2 đến 3 tuần và sẽ có thông tin rõ cho khách hàng biết thời điểm giao máy, chậm nhất là trong tháng 6 này các đơn đặt mua Bphone sẽ được hoàn tất, phía Bkav cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.