Bình Phước: Chủ động hướng dẫn học sinh học qua mạng internet và truyền hình

Hoàng Giáp
Hoàng Giáp
16/03/2020 16:53 GMT+7

Tùy tình hình thực tế, Phòng GD-ĐT các địa phương trong tỉnh cần chủ động hướng dẫn học sinh học qua mạng internet hoặc truyền hình nhằm đảm bảo kiến thức cho các em trong thời gian tạm nghỉ phòng chống Covid-19.

Ngày 16.3, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đã tổ chức cuộc họp bàn về các giải pháp dạy và học trong thời gian nghỉ học để phòng, chống Covid-19.
Đến thời điểm này, Bình Phước chưa có trường hợp dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Sở GD-ĐT tỉnh này đã đưa ra 2 phương án dạy và học. Trong đó có chương trình dạy học trực tuyến cho các em học sinh qua internet hoặc tiếp sóng bài học được Bộ GD-ĐT phát sóng trên kênh truyền hình VTV7. 

Học sinh THPT hiện vẫn đi học bình thường

Hoàng Giáp

Qua cuộc họp, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đề nghị các địa phương tùy tình hình thực tế, lựa chọn hình thức dạy, học và ôn tập cho học sinh một cách hợp lý như: Dạy học qua truyền hình, dạy học trực tuyến qua internet, dạy học qua các trang mạng xã hội, đảm bảo 100% các em học sinh được tiếp cận chương trình này; Các trường ôn tập lại những kiến thức đã học, tinh giản bớt kiến thức phụ, chú trọng dạy nội dung chính.
Đến thời điểm chính thức đi học lại, các trường sẽ khảo sát kiến thức của học sinh để kịp thời bổ túc thêm kiến thức cho các em học sinh. Cùng với đó, cần phân công giáo viên giao nhiệm vụ học tập theo nội dung bài học và phối hợp với gia đình học sinh để quản lý và giám sát việc học của học sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.