Biến smartphone cũ thành một chiếc camera an ninh

12/05/2015 11:00 GMT+7

(TNO) Nếu bạn có một smartphone (hoặc kể cả tablet) Android cũ không biết xử lý sao thì có thể tận dụng chúng kết hợp với những ứng dụng có sẵn để biến thành camera an ninh, theo dõi nếu có kẻ gian xâm nhập vào nhà hoặc căn phòng của bạn.

(TNO) Nếu bạn có một smartphone (hoặc kể cả tablet) Android cũ không biết xử lý sao thì có thể tận dụng chúng kết hợp với những ứng dụng có sẵn để biến thành camera an ninh, theo dõi nếu có kẻ gian xâm nhập vào nhà hoặc căn phòng của bạn.

Đừng nghĩ rằng những chiếc smartphone Android cũ là vô ích
Một số lưu ý

Nội dung bài viết thực hiện với smartphone Android cũ. Ngoài smartphone Android, bạn cũng có thể sử dụng những thiết bị khác như iOS, BlackBerry hay thậm chí cả những thiết bị Windows Mobile cũ kỹ để tạo ra chiếc camera an ninh, miễn là bạn cài đặt trên chúng một ứng dụng thích hợp để chuyển smartphone thành một webcam IP là có thể sử dụng nó.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thử sử dụng ứng dụng Salient Eye, được cung cấp miễn phí cho người dùng Android, nhưng người dùng iOS phải trả tiền, có thể xem thêm chi tiết tại địa chỉ www.salient-eye.com.

Vì miễn phí, nên nó không cung cấp khả năng webcam IP như nhiều ứng dụng camera an ninh khác. Thay vào đó, ứng dụng có khả năng chụp ảnh và phát một báo động khá lớn khi phát hiện có chuyển động. Hình ảnh này sau đó được lưu vào điện thoại, và bạn có thể chỉ định một địa chỉ email hoặc số điện thoại để tin nhắn SMS được gửi đến.
Salient Eye sẽ phát hiện các đối tượng di chuyển trong vùng “quan sát” màu đỏ
Salient Eye có khả năng tương thích với các thiết bị Android, sử dụng năng lượng thấp nhờ hoạt động mà không cần bật màn hình. Nơi phát hiện đối tượng của ứng dụng sẽ được đánh dấu màu đỏ. Bất kỳ thay đổi trong vùng này sẽ được phát hiện và đưa ra các báo động như đã nói.

Tiến hành thiết lập Salient Eye

Thực hiện thao tác truy cập vào kho ứng dụng Google Play trên máy sau đó cài đặt Salient Eye, bạn có thể khởi động ứng dụng và sẽ được truy cập thẳng vào màn hình cài đặt. Ở đây, bạn nên thiết lập một mật khẩu bảo vệ tại Disarm Password cũng như lựa chọn camera mà ứng dụng muốn sử dụng (trong ví dụ là camera trước của máy).

Bạn cũng nên thêm địa chỉ email dưới phần thiết lập email, và nếu muốn thông báo qua SMS, hãy thêm số điện thoại liên quan đến thiết lập tin nhắn SMS. Chú ý rằng có những lựa chọn thiết lập để hệ thống phát thông báo nếu mất kết nối mạng (Network), mất điện (Power Supply), hoặc lượng pin yếu (Battery). Nhưng quan trọng nhất ở đây là lựa chọn Event Page, nơi những hình ảnh của kẻ đột nhập sẽ được tải lên. Đánh dấu kiểm vào chúng, các trang ghi nhận sẽ được tạo ra một cách tự động.
Bạn cần đánh dấu kiểm trước Event Page để ứng dụng ghi nhận các thông tin và gửi tin nhắn đến email hoặc số điện thoại bạn khai báo
Tại màn hình làm việc chính, hãy nhấp vào biểu tượng email để cung cấp địa chỉ email mà ứng dụng gửi thông báo đột nhập đến bạn, và gõ nhẹ vào hình ảnh ống kính ở giữa màn hình hiển thị để ứng dụng bắt đầu làm việc. Với các email hoặc tin nhắn SMS được kích hoạt thông báo, bạn sẽ nhận được một liên kết để xem các hình ảnh trực tuyến bất cứ nơi nào bạn có thể truy cập.

Salient Eye cũng cung cấp một tùy chọn từ xa, cho phép bạn kiểm tra những gì đang xảy ra từ một thiết bị khác bằng cách sử dụng ứng dụng Salient Eye Security Remote (cũng miễn phí trên Google Play). Để sử dụng ứng dụng này, bạn cần phải đăng nhập vào tài khoản mà mình tạo ra trên thiết bị (địa chỉ email trong màn hình Settings), nó có thể được sử dụng để điều khiển từ xa và xem hình ảnh thu được từ Salient Eye thay vì chờ email hoặc tin nhắn SMS gửi về.
Salient Eye Security Remote sẽ là bạn đồng hành lý tưởng cho Salient Eye
 Một số lựa chọn khác

Salient Eye là một ứng dụng mạnh mẽ, nhưng không phải là lựa chọn duy nhất cho những ai có một smartphone Android cũ và quan tâm đến vấn đề an ninh trong căn nhà, bởi bạn có thể sử dụng một số ứng dụng khác dưới đây:

- AtHome Camera: cung cấp khả năng giám sát từ xa qua mạng 3G/4G hoặc Wi-Fi, phát hiện chuyển động, ghi nhận lịch sử và hoạt động đa nền tảng.

- Smart Home Security WardenCam: ứng dụng cung cấp nhiều chức năng tương tự và cũng miễn phí, nhưng điểm độc đáo chính là nó có thể lưu trữ các dữ liệu lên đám mây, đặc biệt là hỗ trợ Dropbox.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.