Bia Sapporo - Sự quyến rũ của một Samurai hiện đại

19/07/2016 14:03 GMT+7

Đặc điểm của một chiến binh Samurai chính là sự trung thành với triết lý và lý tưởng sống đã chọn.

Nếu ai đã xem bộ phim “The Last Samurai” sẽ hiểu rõ tại sao tinh thần võ sỹ đạo lại có hành động Seppuku (mổ bụng tự sát) quyết liệt đến vậy. Nếu tìm hiểu kỹ, chúng ta sẽ thấy sức mạnh (cũng là sự hấp dẫn) riêng khi có một triết lý hành động mạnh mẽ để theo đuổi.
Cũng giống như một võ sỹ đạo Samurai, bia Sapporo với 140 năm lịch sử tự hào có triết lý riêng của mình: tiên phong tìm kiếm chất lượng hoàn mỹ.
Vẻ đẹp của một Samurai truyền thống…
“Tôi cảm nhận được mùi thơm của đại mạch và vị êm đằm ngon tuyệt, khó cưỡng của Sapporo Premium Beer ngay ngụm đầu tiên. Vị bia êm đằm khó cưỡng lưu lại trên đỉnh vị giác sau mỗi ngụm uống như thế này đúng là bia của những buổi tiệc kéo dài.” Anh Trí, nhân viên văn phòng tại Quận 1 chia sẻ.
Không hổ danh là thương hiệu bia lâu đời nhất của Nhật Bản (Sapporo ra đời năm 1876), loại bia có chất bia sắc vàng sánh đậm này luôn trung thành với tinh thần độc đáo đã làm nên thanh danh hàng trăm năm nay của họ: tiên phong tìm kiếm chất lượng hoàn mỹ. Tinh thần này được họ chọn làm nền tảng và lấy làm cảm hứng xuyên suốt trong các hoạt động truyền thông thương hiệu của mình.
Trong các thương hiệu bia, hầu hết các nhãn hiệu bia phân khúc cao cấp nổi tiếng đều dựa vào các ý tưởng cảm xúc để chiếm lĩnh trái tim khách hàng. Tiger bia là phong cách sức mạnh đàn ông, Heineken là khoảnh khắc sảng khoái cùng bóng đá, hay Saigon Special đang trở lại khơi gợi cảm xúc tự tôn của người uống bia với tagline "dù bạn không cao". Còn Sapporo? Dường như họ ung dung và điềm tĩnh đứng ngoài cuộc cuộc chơi mang tên khơi gợi cảm xúc này.
Cách tạo dấu ấn của Sapporo gợi đến câu nói của Minh Trị Thiên Hoàng trong “The Last Samurai”: "Chúng ta đã có đường sắt và quần áo phương Tây. Thế nhưng chúng ta không được phép quên chúng ta là ai, đến từ đâu.”
"Vị bia êm đằm khó cưỡng và vẻ ngoài tinh tế là lý do khiến người dùng yêu thích Sapporo Premium Beer nâng tầm chất lượng"

… đến ấn tượng của một Samurai hiện đại
Giữ bản sắc riêng nhưng không thể biến mình thành một ốc đảo riêng biệt. Nước Nhật đã rất tuyệt vời khi tiếp thu học hỏi tinh hoa của phương Tây nhưng vẫn giữ được nét văn hoá rất riêng của họ. Sapporo cũng có nét tương đồng này: họ là một chiến binh Samurai thời hiện đại.
Một chiến binh Samurai hiện đại khác chiến binh Samurai truyền thống chỗ nào? Chúng ta dừng lại câu chuyện “The last Samurai” một chút.
Vì nỗi nhục thất bại và tuân theo tinh thần của một võ sỹ đạo, sứ quân Katsumoto đã nhờ đồng đội Algren giúp ông thực hiện nghi lễ Seppuku. Đây là một hành động đã trở thành biểu tượng riêng của tinh thần võ sỹ đạo. Khi cuộc sống ngày càng tiếp cận thế giới văn minh, hành động này không còn hợp thời.
Sau khi nghe Algren (Tom Cruise đóng) nhắc lại tinh thần cống hiến của Katsumoto, nhà vua đã rất xúc động. Tuy nhiên, mục đích lớn lao là xóa bỏ những giá trị, những tập tục đã trở nên lạc hậu và cản trở đến sự phát triển chung của nước Nhật.
Nhân vật kể chuyện Simon Graham có mô tả: “Người ta bảo rằng nước Nhật do một thanh kiếm san hô đúc thành. Đến khi các vị thần rút thanh kiếm lên, bốn hòn san hô toàn bích nhất rơi trở lại xuống biển, biến thành quần đảo Nhật Bản. Còn tôi, tôi bảo rằng nước Nhật được tạo thành bởi một nhóm người can trường, sẵn sàng hiến mình cho điều mà ngày nay đã trở thành một từ ngữ bị lãng quên: danh dự.”
Ở Sapporo xuất hiện có một nét gì đó rất đại diện cho tính cách điển hình của đất nước Mặt trời mọc: chắc chắn, nhất quán và đáng tin cậy. Thương hiệu này có sự êm dịu của vị, sự sâu lắng của hương và sự điềm tĩnh của một tên tuổi đã có danh hàng trăm năm nay. Họ bình tĩnh và kiên định đi trên hành trình dài chinh phục khách hàng với triết lý chất lượng này, với phong thái của một Samurai truyền thống.
Không khó để nhận ra được sự đầu tư tỉ mỉ về vẻ bề ngoài ở Sapporo khi ngay mùa hè 2016 họ đã tung ra dòng Sapporo Premium Beer nâng tầm với tông màu bạc đẳng cấp phủ khắp thân lon, chai tạo nên vẻ ngoài sang trọng và hiện đại ngay từ cái nhìn đầu tiên. Các gợn sóng màu bạc nhẹ nhàng uốn lượn trên thân lon, chai còn mang đến cảm giác hiện đại, lịch lãm khi cầm trên tay. Đó là phong cách của một Samurai hiện đại, rất phong cách và lịch lãm.
Theo thời gian, Sapporo ngày càng quyến rũ và hấp dẫn hơn. Một võ sỹ đạo cổ điển xem Seppuku như một nghi lễ thể hiện tinh thần “chết vì nghĩa”. Sapporo không quên điều gì đã làm nên thành công và nhất quán với triết lý riêng của mình. Nhưng khác với một Samurai cổ điển, Sapporo không cần dùng đến nghi lễ Seppuku để thể hiện mình. Một lần nữa họ rất xứng đáng là thương hiệu bia đại diện cho một nước Nhật Bản đầy truyền thống nhưng cũng hiện đại bậc nhất.
Bởi vì Sapporo là thương hiệu có lịch sử lâu đời nhất của xứ sở Mặt trời mọc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.