Bí thư Đinh La Thăng: 'Cán bộ khám ở y tế phường thì dân sẽ tin hơn'

Bí thư Đinh La Thăng nhận xét khi đến thăm Trạm y tế phường Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân, TP.HCM) sáng 6.3: 'Cán bộ, người thân của cán bộ đăng ký khám ở y tế phường thì người dân sẽ tin hơn'

Bí thư Đinh La Thăng nhận xét khi đến thăm Trạm y tế phường Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân, TP.HCM) sáng 6.3: 'Cán bộ, người thân của cán bộ đăng ký khám ở y tế phường thì người dân sẽ tin hơn'

Ông Thăng tới thăm trạm y tế phường Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM - Ảnh: Trung HiếuÔng Thăng tới thăm trạm y tế phường Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TP.HCM - Ảnh: Trung Hiếu
Sáng 6.3, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã ghé thăm cán bộ, nhân viên Trạm y tế phường Bình Hưng Hòa A (Q.Bình Tân). Tại đây, ông Thăng đã tìm hiểu kỹ mô hình, định hướng mô hình trạm y tế phường, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các cán bộ, nhân viên y tế cơ sở.
Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, đơn vị y tế cấp cơ sở như trạm y tế phường phải thu hút sự quan tâm của người dân bằng nhiều hình thức.
Ông Thăng lấy ví dụ: Nhân viên trạm y tế và người thân của mình nên đăng ký khám tại trạm trước tiên, để lấy niềm tin của người dân, vì đây là nơi tiếp nhận bệnh ban đầu trong quy trình khám chữa bệnh. Yếu tố con người là yếu tố quyết định niềm tin cho người dân.
Ông Thăng dẫn chứng: Ví như bác sĩ Võ Thị Kim Oanh (Trạm trưởng Trạm y tế phường Bình Hưng Hòa A - PV) đăng ký khám tại trạm thì người dân sẽ tin và khám nhiều hơn.
Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế (TP.HCM) cho biết trong năm 2016 ngành y tế TP.HCM sẽ xây dựng và hoàn thành phát đồ điều trị bệnh cho tuyến phường thống nhất với tuyến quận, huyện. Khi đó các đơn vị thuốc cấp phát sẽ như nhau.
Bí thư Đinh La Thăng hứa với Bộ trưởng Kim Tiến nhân rộng mô hình bác sĩ gia đình
Ngày 4.3, khi "đột ngột" tham dự "Hội nghị triển khai kế hoạch nhân rộng và phát triển mô hình bác sĩ gia đình giai đoạn 2016 - 2020" do Bộ Y tế tổ chức tại TP.HCM, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã cam kết: "Riêng TP.HCM xin cam kết hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để tạo điều kiện triển khai và nhân rộng bác sĩ gia đình nhằm góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên".
Lương Ngọc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.