TNO

Bí quyết làm đẹp từ thiên nhiên

20/12/2014 00:00 GMT+7

(Tin Nóng) Không chỉ những loại mỹ phẩm đắt tiền mới giúp làn da chị em đẹp rạng ngời. Sau đây là một số bí quyết làm đẹp được chuyên trang chăm sóc sắc đẹp dành cho nữ giới Womansday gợi ý.

(Tin Nóng) Không chỉ những loại mỹ phẩm đắt tiền mới giúp làn da chị em đẹp rạng ngời. Sau đây là một số bí quyết làm đẹp được chuyên trang chăm sóc sắc đẹp dành cho nữ giới Womansday gợi ý.


Chăm sóc da không cần dùng mỹ phẩm đắt tiền - Ảnh: Shutterstock

Loại bỏ tế bào da chết bằng nha đam

Ngâm một túi trà (hồng trà hoặc trà xanh), sau đó lấy nước trà này bỏ vào tủ lạnh.

Trộn một muỗng canh nước ép lô hội với 2 muỗng canh nước hoa hồng và 1 muỗng canh nước trà đã lạnh, thành một hỗn hợp nước. Như vậy là bạn đã có một loại kem giúp loại bỏ tế bào da chết nhằm giúp lỗ chân lông của da mặt được thoáng và cung cấp độ ẩm cho da.

Sử dụng loại kem tự chế này thoa lên da mặt mỗi tuần hai lần. Kem có thể sử dụng được trong một tháng nếu cất giữ trong tủ lạnh.

Hỗn hợp chuối mật ong giúp tóc ẩm và sáng bóng

Khí trời se lạnh sẽ khiến tóc dễ khô, một hỗn hợp gồm nửa quả chuối (nghiền nát), 1 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh dấm táo sẽ là mặt nạ tuyệt vời cho tóc. Ủ tóc 15 phút bằng hỗn hợp này, sau đó gội lại sạch, bạn sẽ thấy tóc sáng bóng và mượt mà đến bất ngờ.

Bơ, sữa chua và mật ong giúp giữ ẩm da

Nửa trái bơ (nghiền nát), 1/4 tách mật ong và 1/2 hũ sữa chua sẽ trở thành hỗn hợp kem giúp giữ ẩm cho da. Thoa hỗn hợp lên da mặt trong 10 phút và dùng khăn sữa ướt lau nhẹ nhàng để loại bỏ hỗn hợp này khỏi da mặt.

Loại bỏ da sần vỏ cam bằng bã cà phê

Bã cà phê sẽ trở thành chất bột có công dụng loại bỏ cellulite - da sần vỏ cam - thường bắt gặp ở phần đùi của nữ giới. Theo TruthInAging.com – trang web bán mỹ phẩm online của Mỹ, cà phê có công dụng rút nước ra khỏi tế bào mỡ trên cơ thể. Chà bã cà phê lên vùng da bị cellulite mỗi tuần 2 lần trong lúc tắm không chỉ giúp làm mờ vùng da bị cellulite mà còn giúp làn da mượt mà.

Ngăn ngừa lão hóa da bằng dầu olive

Hai muỗng canh bã cà phê kết hợp 4 muỗng dầu olive sẽ thành hỗn hợp giúp ngăn ngừa lão hóa da mặt. Massage da mặt với loại hỗn hợp này trong 2 phút, sau đó rửa sạch.

Giảm da mặt tấy đỏ bằng lá bạc hà

Lá bạc hà là loại thảo mộc có công dụng làm khô vùng da bị mụn trứng cá. Theo bác sĩ da liễu Brian Bonanni tại New York (Mỹ), tinh chất bạc hà giúp ích cho làn da bị tấy đỏ hoặc viêm. Ngoài ra, loại chiết xuất này còn giúp làm se lỗ chân lông cũng như làm khô vùng da dầu gây ra mụn.

Thoa loại nước này lên vùng da cần điều trị, để trong 15 phút, sau đó rửa sạch. Lặp lại hai lần một ngày cho đến khi vùng da bị bệnh biến mất.

Mùi tây làm sáng vùng da tối

Mùi tây rất giàu vitamin K là loại dưỡng chất giúp kích thích lưu lượng máu hoạt động tại vùng da bị xỉn màu. Bác sĩ da liễu Audrey Kunin của DERMAdoctor.com - trang web chăm sóc da của Mỹ, gợi ý: “Theo thời gian, các lớp mỡ của làn da dưới mắt mỏng đi làm cho các mạch máu nằm bên dưới có thể nhìn thấy rõ hơn. Hỗn hợp mùi tây và sữa chua sẽ là loại kem cho vùng da quanh mắt rất hữu hiệu để ngăn ngừa hình thành vùng da tối. Loại mặt nạ cho vùng mắt này nên được phủ lên trong 20 phút và sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm”.

Ngọc Lam

>> Chăm sóc da bằng mỹ phẩm tự nhiên
>> Chăm sóc da ở độ tuổi 30
>> Bí quyết chăm sóc da nơi công sở
>> Bạn đã chăm sóc da mặt đúng cách ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.