Bí quyết của nhà vô địch quốc gia TOEFL Junior

31/03/2015 07:00 GMT+7

Học sinh Hoàng Ngọc Xuân Mai (lớp 7, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa; học viên TOEFL tại YOLA (*) và Đinh Nam Anh (lớp 8, Trường Quốc tế Việt Úc; học viên tiếng Anh thiếu niên - YOLA English Junior) xuất sắc trở thành nhà vô địch quốc gia cuộc thi Vô địch TOEFL JUNIOR 2014 (do IIG Việt Nam tổ chức) với điểm số TOEFL Junior 900/900 và TOEFL Practice Online (TPO) 115/120.

Học sinh Hoàng Ngọc Xuân Mai (lớp 7, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa; học viên TOEFL tại YOLA (*) và Đinh Nam Anh (lớp 8, Trường Quốc tế Việt Úc; học viên tiếng Anh thiếu niên - YOLA English Junior) xuất sắc trở thành nhà vô địch quốc gia cuộc thi Vô địch TOEFL JUNIOR 2014 (do IIG Việt Nam tổ chức) với điểm số TOEFL Junior 900/900 và TOEFL Practice Online (TPO) 115/120.

Bí quyết của nhà vô địch quốc gia TOEFL JuniorXuân Mai và Nam Anh trong giờ phút đăng quang Vô địch quốc gia TOEFL Junior 2014  - Ảnh: T.D
Phương pháp học sáng tạo, khoa học và lựa chọn khóa học tiếng Anh phù hợp chính là chìa khóa thành công của những học sinh này.
Học như thế nào ?
YOLA là trung tâm chuyên đào tạo và luyện thi tiếng Anh du học hàng đầu cho các lứa tuổi với sứ mạng đào tạo toàn diện về kiến thức, kỹ năng và định hình nhân cách. Các học viên của YOLA đang nắm giữ các kỷ lục của các bài thi tiếng Anh quốc tế tại VN:  TOEFL iBT (119/120), SAT (2390/2400), IELTS (8.5/9.0) và TOEFL Junior (900/900).
Đường dây nóng: 08.39258833 (YOLA TP.HCM) - 04.73009977 (YOLA Hà Nội).
Website: www.yola.vn
Thay vì tập trung ôn luyện đủ bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết theo đúng yêu cầu của từng kỳ thi đặt ra, Đinh Nam Anh và Hoàng Ngọc Xuân Mai hằng ngày dành thời gian để theo dõi và tham gia các chương trình bằng tiếng Anh trong thực tế như phim về địa lý, lịch sử, đăng ký làm tình nguyện viên đọc sách trực tuyến và lựa chọn khóa học tiếng Anh phù hợp.
Điều này đã góp phần giúp Nam Anh và Xuân Mai không những sử dụng thông thạo tiếng Anh mà còn cùng đạt danh hiệu Vô địch quốc gia cuộc thi TOEFL Junior với số điểm TOEFL Junior tuyệt đối 900/900 và điểm TOEFL Practice Online (TPO) 115/120, vượt qua 39.340 thí sinh đến từ 677 trường THCS trên toàn quốc.
Nam Anh thường hay tiếp cận các thể loại văn chương và các lĩnh vực khác nhau để làm quen với những kiểu diễn đạt trong giao tiếp tiếng Anh hằng ngày cũng như có thêm vốn kiến thức để có thể hiểu rõ và trả lời nhiều câu hỏi trong bài thi. Bên cạnh đó, lựa chọn khóa học tiếng Anh phù hợp cũng là thành tố quyết định thành tích xuất sắc của Nam Anh. Nam Anh chia sẻ: “Việc theo học chương trình tiếng Anh thiếu niên YOLA English - Junior đã cho em cơ hội tiếp cận với những thể loại văn chương và vốn hiểu biết rộng về nhiều lĩnh vực khoa học, tự nhiên, văn hóa và xã hội để em nâng kỹ năng ngữ pháp, từ vựng, diễn đạt chuẩn xác và cải thiện khả năng viết tiếng Anh của mình”, Nam Anh tâm đắc chia sẻ về việc học tại YOLA.
Xuân Mai thì thường xuyên xem các chương trình ti vi bằng tiếng Anh về các chủ đề lịch sử, địa lý. Bên cạnh đó, cô bạn học sinh này còn đăng ký làm tình nguyện viên đọc sách trực tuyến trên trang LibriVox hay tham gia các cuộc thi viết bằng tiếng Anh. Mới đây, Xuân Mai tham gia cuộc thi Junior Author Poetry Contest (tổ chức Laura Thomas Communications, Canada) và lọt vào top 24 của cuộc thi.
Lựa chọn khóa học phù hợp
Một phương pháp dạy tiếng Anh đang được các trường học trên thế giới áp dụng là phương pháp học ngoại ngữ lồng ghép kiến thức (Content - based instruction - CBI). Trọng tâm của các bài học theo phương pháp CBI là kiến thức về các chủ đề khác nhau, và gần gũi với học viên như những vấn đề khoa học, tự nhiên tới ngôi sao nhạc pop mà học viên yêu thích hoặc các tin tức thời sự, phim ảnh...
Tại VN, chương trình YOLA English Junior đang áp dụng phương pháp dạy học CBI này. Theo chị Chung Phạm Ngọc Hiền (thạc sĩ giáo dục Đại học New South Wales, Úc, Phó giám đốc Học vụ YOLA), để trẻ thích ngoại ngữ, điểm quan trọng là chương trình học phù hợp và kích thích niềm đam mê tự khám phá kiến thức của các em. Chương trình YOLA English Junior giúp học viên phát triển toàn diện bốn kỹ năng và mở rộng tầm hiểu biết của học viên về các lĩnh vực văn hóa, xã hội, khoa học. Đồng thời, các em sẽ được phát triển các kỹ năng học thuật và định hình nhân cách thông qua những chủ đề nhân văn.
(*) Công ty CP giáo dục YOLA, đơn vị chủ quản Trung tâm ngoại ngữ Thông Minh (YOLA)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.