Bị kỷ luật, điều chuyển công tác, cựu Chủ tịch quận xin nghỉ hưu non

27/12/2019 19:15 GMT+7

Hai tháng sau khi bị kỷ luật và điều chuyển công tác về Sở Nội vụ, cựu Chủ tịch UBND Q.Bình Thuỷ (TP.Cần Thơ) đệ đơn xin nghỉ hưu non ở tuổi 54.

Ngày 27.12, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Hoàng Ba, Giám đốc Sở Nội vụ TP.Cần Thơ, cho biết ông Lê Tâm Niệm, cựu Chủ tịch UBND Q.Bình Thủy, có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi sau khi được điều chuyển về công tác tại sở này. Sở Nội vụ TP.Cần Thơ đang xem xét về đơn xin nghỉ của ông Niệm.
Trước đó, cuối tháng 10.2019, ông Niệm được điều động về công tác tại Sở Nội vụ và được bố trí công tác tại Phòng cải cách hành chính, xây dựng chính quyền sau khi bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng vì sai phạm liên quan đến đất đai.
Cụ thể, theo kết luận của Thanh tra TP.Cần Thơ, công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn Q.Bình Thủy có nhiều sơ hở, yếu kém. Ngành chức năng buông lỏng quản lý, cho phép một số hộ tách thửa, chia lô, hình thành khu dân cư tự phát, bến xe, không đúng chủ trương của UBND TP.Cần Thơ. Ông Niệm với vai trò là Chủ tịch và ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Thủy, là những người trực tiếp ký văn bản có liên quan các sai phạm đã bị kỷ luật.
Vụ việc sau đó được chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.
Ngày 21.12 vừa qua, Công an TP.Cần Thơ khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm 4 cán bộ là lãnh đạo, chuyên viên Phòng TN-MT Q.Bình Thủy để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Những người bị khởi tố là Lê Văn Vũ, Phó trưởng phòng; Huỳnh Trung Thanh, Lê Hồng Khánh - cùng là chuyên viên và Trần Tuấn Anh, nguyên chuyên viên thuộc Phòng TN-MT Q.Bình Thủy. Bốn người này bị cáo buộc có hành vi chuyển mục đích sử dụng đất trái quy định.
Trước đó, cuối năm 2017, Thanh tra TP.Cần Thơ đã có kết luận chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng về đất đai tại Q.Bình Thủy. Cụ thể là tình trạng cho phép điều chỉnh loại đất, chuyển mục đích sử dụng đất sai quy định, tách thửa, chia lô, bán nền, xây dựng nhà không phép, sai phép, san lấp kênh rạch, lấn chiếm đất, hình thành nhiều khu dân cư tự phát có cơ sở hạ tầng thấp kém…
Đến cuối năm 2018, UBND Q.Bình Thủy đã xử lý trách nhiệm đối với một số cán bộ có liên quan. Sau đó, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã ký văn bản hủy tất cả kết quả xử lý, kiểm điểm này vì cho rằng mức độ xử lý còn nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.