Bị bắt vì mở cửa máy bay giữa trời

18/11/2015 11:18 GMT+7

Quậy trên máy bay không phải 'đặc quyền' riêng của các ông xỉn. Một phụ nữ Ba Lan vừa chứng tỏ điều đó khi cố mở cửa thoát hiểm lúc đang vi vu trên chín tầng mây.

Quậy trên máy bay không phải 'đặc quyền' riêng của các ông xỉn. Một phụ nữ Ba Lan vừa chứng tỏ điều đó khi cố mở cửa thoát hiểm lúc đang vi vu trên chín tầng mây.

Vụ quậy tưng của "bà xỉn" xảy ra giữa chuyến bay của hãng British Airways - Ảnh: AFPVụ quậy tưng của "bà xỉn" xảy ra giữa chuyến bay của hãng British Airways - Ảnh: AFP

Khi máy bay vừa hạ cánh xuống Boston (Mỹ), một phụ nữ say xỉn lập tức được đông đảo nhân viên công lực Mỹ “săn đón”, nào là Cảnh sát bang Massachusetts, Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố phối hợp và Bộ an ninh Nội địa Mỹ.

Họ đã tặng ngay cho “vị hành khách VIP” - cô Kamila Dolniak, 32 tuổi, người Ba Lan - một cái còng số 8 rồi “hộ tống” cô ta về nhà giam.
Tất cả chỉ vì thói quen ưa thoáng mát của Dolniak: mở cửa trên máy bay.
Nói cho đúng ra thì Dolniak cũng hơi lộn xộn chút. Kênh tin tức Boston WCVB dẫn lời một hành khách trên máy bay tên Debbie O'Leary cho biết: “Hình như cô ta mang theo một điếu thuốc lá điện tử và đi vào nhà vệ sinh để hút. Tôi nghĩ khi bị chặn lại, cô ấy mới nổi cáu, bạo động”.
Chưa hiểu vì động cơ gì mà Dolniak - lúc đó đã có kha khá cồn trong máu - nhào tới đòi mở cửa nhưng theo logic của những người… xỉn thì có thể do cảm thấy “chủ nhà” không thân thiện, cô chỉ muốn mở đi phứt cho xong! Hay cũng có thể cô ta chỉ muốn ra ngoài hút thuốc cho thoải mái!
Cũng may cho Dolniak, đó là cửa thoát hiểm, không phải cửa buồng lái, nếu không mọi chuyện còn có thể trở nên rắc rối hơn rất nhiều.
Làm dáng trước cửa thoát hiểm thì được, nhưng đừng mở nó (trừ tình huống khẩn cấp) - Ảnh: AFP
Cảnh sát bang Massachusetts thật ra cũng có tí thương cảm phụ nữ trong vụ này, nhấn mạnh với công chúng rằng người phụ nữ xỉn cố mở cửa thoát hiểm chứ không phải cửa buồng lái, rằng cảnh sát “không phát hiện có liên quan gì tới khủng bố” trong vụ này. Thế nên bước đầu, Dolniak chỉ bị cáo buộc tội cản trở phi hành đoàn giữa chuyến bay.
Giữa thời nhạy cảm, Cục hàng không liên bang Mỹ mau chóng lên tiếng, tuyên bố khi chiếc máy bay còn chưa kịp hạ cánh: “Buồng lái vẫn an toàn và chuyến bay tiếp tục đến Boston”.
Chuyện xảy ra giữa chuyến bay của hãng British Airways, trên một chiếc Boeing 777 đang giữa lịch trình từ London (Anh) tới Boston hôm 17.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.