Best Buy chuẩn bị ngừng bán các thiết bị Huawei

Thành Luân
Thành Luân
23/03/2018 16:40 GMT+7

Huawei đã phải đối mặt với hàng loạt thách thức trong kế hoạch mở rộng ở phương Tây, đặc biệt tại Mỹ, khi chính quyền nước này ngày càng không tin tưởng công ty Trung Quốc.

Theo Neowin, sau khi nhà mạng Mỹ AT&T lùi một bước trong mối quan hệ đối tác tiềm năng với Huawei vào phút chót, đến lượt Verizon cũng làm điều tương tự. Cả hai công ty đều phải đối mặt với áp lực của chính phủ để làm điều đó.
Không dừng lại ở đó, chuỗi bán lẻ điện tử lớn nhất của Mỹ - Best Buy, giờ đây cũng tham gia vào cuộc chiến này khi các nguồn tin cho biết công ty sẽ chấm dứt bán tất cả thiết bị Huawei trong vài tuần tới.
Best Buy từ chối cung cấp bất kỳ bình luận cụ thể nào về kế hoạch dành cho Huawei nhưng một phát ngôn viên công ty đã nói với Reuters rằng họ đã đưa ra quyết định vì nhiều lý do.
Tương tự Huawei cũng không cung cấp nhiều thông tin về chủ đề này. Trong một tuyên bố gửi qua thư điện tử, công ty cho biết mặc dù hãng đánh giá cao mối quan hệ với Best Buy nhưng họ không thể thảo luận bất kỳ chi tiết nào liên quan đến quan hệ hợp tác với nhà bán lẻ Mỹ.
Đáng chú ý, một công ty khác của Trung Quốc là ZTE vẫn tiếp tục được bán thiết bị cầm tay của mình thông qua các nhà mạng ở Mỹ, với các thành phần có nguồn gốc địa phương bên trong thiết bị. Cùng với Huawei, ZTE nằm trong danh sách tình nghi theo dõi người dùng của chính quyền Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.