TNO

Bệnh nhân vừa mổ não vừa thổi kèn

18/12/2015 11:38 GMT+7

(Tin Nóng) Nhờ bệnh nhân tích cực thổi kèn saxophone mà ca phẫu thuật não kéo dài 12 giờ cho anh ta đã thành công tốt đẹp.

(Tin Nóng) Nhờ bệnh nhân tích cực thổi kèn saxophone mà ca phẫu thuật não kéo dài 12 giờ cho anh ta đã thành công tốt đẹp.

Bệnh nhân vừa mổ não vừa thổi kèn - ảnh 1
Bệnh nhân không thể ngủ, bác sĩ cũng không! - Ảnh: Bệnh viện khu vực Malaga

Báo Telegraph (Anh) hôm 17.12 đưa tin ca mổ, diễn ra ở Bệnh viện khu vực Malaga (Tây Ban Nha), đã thành công tốt đẹp.

Khi lên bàn mổ, Carlos Aguilera, một tay saxophone cừ khôi người Tây Ban Nha không quên vác theo cái kèn to đùng. Anh ta bị một khối u trong não cần phải cắt bỏ. Chẳng phải anh chàng yêu cây đàn đến lúc phẫu thuật cũng không muốn rời, cũng chẳng vì anh chàng muốn thổi kèn động viên bác sĩ. Aguilera chỉ muốn góp phần cho sự thành công của ca mổ!

Số là các bác sĩ cần phải giữ cho bệnh nhân luôn tỉnh táo trong ca mổ kéo dài cả 12 giờ để đảm bảo các chức năng não liên quan đến việc nói, nghe và vận động của bệnh nhân không bị tổn hại. Và còn cách nào để giữ cho một nghệ sĩ thổi kèn thức tốt hơn cách nhét cái kèn vào miệng anh ta?
Thế là trong giai đoạn cuối cực kỳ quan trọng của ca mổ, Aguilera thổi liên hồi, khiến cả anh ta lẫn toàn bộ ê kip mổ không ai ngủ nổi!

Đích thân Aguilera đã chia sẻ tin vui này với mọi người trong cuộc họp báo chung với các bác sĩ một ngày sau ca mổ… vui tai.

Trước đó đã từng có trường hợp bệnh nhân vừa phẫu thuật vừa chơi guitar ở Mỹ và Brazil; nhưng theo bệnh viện Malaga, đây là lần đầu tiên ở châu Âu, bệnh nhân vừa nằm trên bàn mổ vừa chơi nhạc.

Xem clip bệnh nhân vừa mổ não vừa thổi kèn tí te:

H.Dương

>> Bệnh nhân đang mổ não vẫn kéo đàn violin
>> Vừa ngủ vừa... thổi còi
>> Vừa lướt sóng vừa biểu diễn âm nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.