Bến thủy nội địa không phép đe dọa an toàn công trình chống ngập TP.HCM

26/09/2017 11:25 GMT+7

Hai bến thủy nội địa nằm trong hành lang an toàn công trình cống kiểm soát triều Mương Chuối bị Sở GTVT TP.HCM rút giấy phép nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động.

Nằm trong hành lang an toàn công trình cống kiểm soát triều Mương Chuối (dự án chống ngập của TP.HCM) trên sông Mương Chuối (H.Nhà Bè, TP.HCM), từ tháng 4.2017, hai bến thủy nội địa tại số 108 tổ 5, ấp 3, xã Long Thới và 4/50 ấp 1, xã Nhơn Đức bị Sở GTVT TP.HCM rút giấy phép hoạt động.
Tuy nhiên, đến nay, hai bến thủy nội địa này vẫn ngang nhiên hoạt động mà không bị cơ quan chức năng nào xử phạt.
Đầu tháng 9.2017, có mặt trên sông Mương Chuối, PV Thanh Niên nhận thấy hai bến thủy nội địa này nằm rất gần công trình cống kiểm soát triều Mương Chuối đang xây dựng.
Bến 108 tổ 5, ấp 3 là bãi tập kết cát rất lớn nằm dưới các trụ điện cao thế, hai máy múc liên tục múc cát cho các xe tải chở đi bán. Ngoài bờ sông, một chiếc sà lan lớn cũng đang đậu, chờ máy múc vận chuyển cát lên bờ.
Tại bến 4/50 ấp 1 cũng có 1 cần cẩu lớn đang múc cát lên xe tải để chở đi.
Việc hoạt động không phép của hai bến thủy nội địa này đe dọa sự an toàn cho công trình cống kiểm soát triều Mương Chuối cũng như tàu bè qua lại trên đoạn sông này.
Bị rút giấy phép nhưng bến thủy nội địa tại 108 tổ 5, ấp 3, xã Long Thới vẫn ngang nhiên hoạt động Ảnh: Công Nguyên
Bến thủy nội địa 4/50 ấp 1, xã Nhơn Đức vẫn hoạt động công khai sau gần 6 tháng bị rút giấy phép Ảnh: Công Nguyên
Theo Sở GTVT TP.HCM, để đảm bảo an toàn cho các phương tiện ra vào thi công công trình cống kiểm soát triều Mương Chuối cũng như phương tiện lưu thông qua đoạn sông này, ngày 4.4.2017, Sở đã ra quyết định chấm dứt hoạt động đối với bến thủy nội địa 4/50 ấp 1, xã Nhơn Đức của ông Lê Ngọc Tân. Ngày 25.5.2017, Sở GTVT tiếp tục ra quyết định chấm dứt hoạt động đối với bến thủy nội địa tại số 108 tổ 5, ấp 3, xã Long Thới của Công ty TNHH MTV thương mại Phát Lộc Thành.
Sở GTVT đã gửi hai quyết định này đến cho cá nhân, công ty liên quan cũng như Cảng vụ đường thủy nội địa TP.HCM, Chánh thanh tra Sở GTVT, Giám đốc khu quản lý đường thủy nội địa, CSGT đường thủy…. và UBND H.Nhà Bè để thi hành quyết định cũng như giám sát việc thực hiện.
Tuy nhiên, nhiều người dân thắc mắc, bị rút giấy phép gần 6 tháng nay nhưng hai bến thủy nội địa nói trên vẫn ngang nhiên hoạt động và không bị xử lý? Đại diện Sở GTVT cho PV Thanh Niên biết đơn vị này sẽ chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp với UBND H.Nhà Bè kiểm tra, kiên quyết xử lý dứt điểm tình trạng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.