“Bé Xuân Nghi”: Không dám cho bạn bè Mỹ nghe nhạc Angela Phương Trinh

17/07/2012 07:16 GMT+7

(iHay) Mới về Việt Nam, Xuân Nghi đã bị iHay.vn "bắt cóc" ngay. Cô nàng bảo đang chuẩn bị cho một bước đi lớn, còn những người bây giờ có thể là nổi đình nổi đám thật đấy nhưng sẽ không bền đâu.

(iHay) Bẵng đi một thời gian, "bé Xuân Nghi" ngày nào giờ đã là một thiếu nữ trưởng thành và hiện Nghi đang theo học một trường đào tạo âm nhạc nổi tiếng ở Mỹ.

iHay.vn đã “bắt cóc” được cô nàng này tại một quán cà phê ở TP.HCM khi Nghi chỉ vừa về Việt Nam.

Về Việt Nam đóng phim

 
"Bé Xuân Nghi" giờ đã thành thiếu nữ - Ảnh: Ngát Ngọc

* Chào Xuân Nghi, chuyến về thăm Việt Nam lần này của bạn có gì đặc biệt?

Thật ra lần này Nghi về Việt Nam là để… đóng phim! Bộ phim mang tên Sơn ca không hót của đạo diễn Minh Cao, dài 20 tập, dự kiến sẽ khởi quay trong tháng 7 này.

Vai diễn của Nghi là một cô gái tuổi teen được xem là ngôi sao trong một trường đào tạo âm nhạc. Trải qua nhiều chuyện, cô bé dần trưởng thành và nhận được nhiều bài học bổ ích.

* Vì sao Xuân Nghi lại chọn vai diễn này?

Thật ra vai diễn này là do đạo diễn Minh Cao “chiêu dụ” Nghi. Vai diễn này đòi hỏi diễn viên phải biết thanh nhạc, biết chơi trống, guitar, piano,… May mắn là ở trường, Nghi đã được học qua.

Một điều trùng hợp nữa là phim bấm máy vừa đúng lúc Nghi được nghỉ hè. Vì vậy mà tranh thủ được nghỉ ba tháng, Nghi về Việt Nam đóng phim và cũng để thăm người thân, bạn bè.

Bản thân Nghi cũng rất thích đóng phim. Khi diễn, mình không bị áp lực nhiều.

* Nhân vật trong phim có vẻ như sẽ trải qua rất nhiều sóng gió. Nghi có tự tin rằng mình sẽ hoàn thành tốt vai diễn này không?

Nghi ra đời sớm hơn bạn bè cùng trang lứa. Có thể mọi người nghĩ rằng Nghi được sung sướng từ nhỏ nhưng thật ra Nghi cũng trải qua nhiều chuyện rồi, những thất bại, mặt trái đồng tiền, gia đình không coi trọng…

Nhìn Nghi khùng khùng, tưng tửng vậy thôi chứ Nghi là đứa hay suy nghĩ lắm!

* Cách nói chuyện của Nghi có vẻ già dặn hơn tuổi 18?

Có lẽ vậy. Lần nào về Việt Nam, chị hai gặp cũng nói Nghi già quá. Còn bạn bè thân thiết thì nói Nghi trưởng thành. Nhưng Nghi luôn biết cách làm mình yêu đời. Phòng của Nghi như cái nhà mẫu giáo ấy!

Học trường của Vanessa Hudgens

* Hiện tại cuộc sống của Nghi ở Mỹ như thế nào?

Nghi đang học tại Trường đào tạo nghệ sĩ OCHSA, ngôi trường cũ của Vanessa Hudgens (sao teen nổi tiếng với phim High School Musical – PV) đấy. Nghi thật sự rất thích học ở trường. Rất thoải mái. Bạn bè thầy cô rất thân thiện.

Ở ngành Nghi học, Nghi lại là người châu Á duy nhất nữa nên rất được mọi người quý mến.


Xuân Nghi là người châu Á duy nhất học ở trường OCHSA - Ảnh: Ngát Ngọc

* Kể cho iHay.vn nghe chuyện học của Nghi ở trường đi!

Này nhé, khi một người hát vu vơ ở hành lang trường, một người khác không quen biết cũng có thể hát bè theo, rồi cứ thế mọi người nối nhau hát vang cả một dãy hành lang rồi thành kết bạn với nhau luôn.

Khi học vật lý, tụi Nghi được thực hành ngay với trò… Angry Bird trên iPad. Chẳng những vậy mà còn được chơi trò này thật ở ngoài đời để vận dụng những kiến thức vật lý vào việc nhắm bắn, canh lực kéo…

Kết thúc năm học vừa rồi, Nghi được bạn bè bầu chọn là… mặc đồ dễ thương nhất trường.

Trong cuốn kỷ yếu của trường, chẳng hiểu sao mọi người còn biết và ghi cả những thông tin “ngày xửa ngày xưa” của Nghi ở Việt Nam và mang cả những tấm hình của Nghi trên các báo Việt Nam để đưa vào kỷ yếu.

* Ở Mỹ, Nghi có theo dõi tình hình showbiz Việt không?

Có chứ, theo dõi rất kỹ là đằng khác. Scandal gì mới là Nghi biết hết (Cười)

* Vậy Nghi nghĩ như thế nào về bạn bè cùng trang lứa với mình trong giới showbiz?

Nghi không có ý kiến gì về vấn đề này. Mỗi người có một con đường khác nhau. Như Nghi thì mong muốn học thật nhiều, sau này trở thành một nhà sản xuất âm nhạc giỏi. Còn các bạn khác như thế nào là do cách các bạn ấy chọn.

* Nghi không sợ khi về Việt Nam, mình sẽ bị lép vế?

Không đâu! Nghi nghĩ rằng mình đang chuẩn bị cho một bước lớn hơn. Còn những người bây giờ có thể là nổi đình nổi đám ấy sẽ không bền đâu.

Bản thân Nghi luôn tin rằng bỏ công bỏ sức ra học thì khi đạt thành quả sẽ vui hơn là đi ngang về tắt. Nghi cũng rất tin vào chuyện tổ đãi nữa.

* Ở tuổi Nghi, nhiều người đã có đại gia chống lưng rồi đó?

(Cười) Không có đại gia nào chịu nổi Nghi đâu. Mình nghĩ cho mình còn chưa xong thì nói gì đến chuyện nghĩ đến người ta.


Xuân Nghi tự nhận mình rất... tưng tửng - Ảnh: Ngát Ngọc
 

Không dám cho bạn bè nghe nhạc của Angela Phương Trinh

* Ở Mỹ, Nghi có giới thiệu nhạc Việt với bạn bè không?

Có chứ. Nghi có theo dõi khá nhiều MV hoành tráng của các anh chị như Mỹ Linh, Hà Anh tuấn, Phương Linh, Vy Oanh, Uyên Thảo,... Nhạc Việt bây giờ có những sản phẩm rất đáng tự hào.

Khi bạn cùng lớp bảo Nghi giới thiệu về những giọng hát tiêu biểu của Vpop, Nghi đã mở cho mọi người nghe nhạc của Văn Mai Hương, Mỹ Linh, Hà Anh Tuấn….

Nhưng vì Youtube có những video liên quan, thế là các bạn tò mò đòi xem clip của Angela Phương Trinh khiến Nghi phải cuống cuồng tắt ngay (Cười).

* Vì sao vậy?

Nghi không muốn có sự so sánh hay phán xét gì cả. Đơn giản là Nghi chỉ muốn giới thiệu những giọng hát tiêu biểu nhất của Vpop.

* Ngoài nhạc US - UK và Vpop, Nghi còn sở thích gì nữa không?

Bật mí với iHay.vn là Nghi cũng rất mê… phim Hàn Quốc. Nghi đang bị ghiền bộ phim Hoàng tử gác mái. Các nam diễn viên trong phim rất đẹp trai! (Cười)

* Gần đây, ở Việt Nam cũng đang tranh luận gay gắt về khái niệm fan cuồng. Nghi nghĩ sao về vấn đề này?

Nghi cũng rất thích âm nhạc và điện ảnh của Hàn Quốc. Nói thật, nhìn sân khấu của họ thôi là đủ… bấn loạn rồi. Họ có cả một quy trình sản xuất rất chuyên nghiệp và bài bản. Một sản phẩm tốt, chuyên nghiệp thì sẽ được nhiều người đón nhận thôi. Còn có “cuồng” hay không thì tùy người nữa…

Cảm ơn Xuân Nghi về cuộc trò chuyện này! Chúc Nghi sẽ thành công với những dự định của mình.

Ngát Ngọc (thực hiện)

 >> Angela Phương Trinh khéo khoe ngực đầy với Jumpsuit
>> Bỏng mắt với ảnh đồ lót của Angela Phương Trinh
>> Angela Phương Trinh trần tình vụ "20.000 đô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.