Bắt nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 20 tỉ đồng

14/06/2011 01:49 GMT+7

Ngày 13.6, thượng tá Lê Hoàng Bé, Phó trưởng phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế - chức vụ (PC46) - Công an TP Cần Thơ, cho biết vào tối 12.6, PC46 đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở của Đặng Thị Long Hương (ảnh) (30 tuổi, ngụ P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ, nguyên là nhân viên bộ phận chăm sóc khách hàng thuộc Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB, chi nhánh Cần Thơ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian gần đây, PC46 nhận được nhiều đơn thư tố giác về hành vi lừa đảo của Hương. Hương lợi dụng danh nghĩa nhân viên ngân hàng để vay vốn của các cá nhân bên ngoài, nói là để đáo hạn cho khách hàng, nhưng thực chất là lừa đảo, chiếm đoạt.

PC46 đã xác định có ít nhất 5 người bị Hương lừa bằng thủ đoạn trên, chiếm đoạt gần 20 tỉ đồng. Ngoài ra, Hương còn lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của một khách hàng nhờ Hương làm thủ tục vay tiền, sau đó giả chữ ký của người đứng tên trong giấy ủy quyền cho con ruột được thế chấp, rồi thuê người đóng vai người con thế chấp giấy chứng nhận trên cho ông T. để lấy 1,6 tỉ đồng.

Sau khi có thông tin về hành vi lừa đảo của Hương, ngày 15.5, Ngân hàng ACB đã cho Hương nghỉ việc.

Tin, ảnh: Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.